- Siêu dự bị Martial tiết lộ "bùa phép" từ ông thầy Mourinho giúp anh lập công cho MU giành chiến thắng quý giá trước đối thủ đáng gờm Tottenham, vòng 10 bóng đá Ngoại hạng Anh.

Như chính chiến lược gia người Bồ thừa nhận, trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa, nhưng Martial đã tạo nên khác biệt khi bước vào sân từ băng ghế dự bị. Với Mourinho đó là một cú sút tệ, nhưng giá trị thì tuyệt vời - bàn thắng giúp MU giành 3 điểm, trở lại quỹ đạo chiến thắng sau 2 trận hòa (Liveropool 0-0) và thua (1-2 Huddersfield).

{keywords}
Martial giải cứu MU sau khi vào sân từ ghế dự bị

Phát biểu sau trận đấu, người hùng Martial tiết lộ, không ai khác chính Mourinho đã cho anh "bùa phép" để ghi bàn thắng ấy - 10 phút sau khi vào sân thay Rashford ở phút 70.

"Chúng tôi thua ở trận trước đó, vì vậy điều quan trọng là chúng tôi phải ghi bàn và giành chiến thắng. HLV đã nói với tôi là tìm khoảng trống và tôi biết khả năng chơi đầu của Lukaku cực tốt...".

Martial đã nhận được lời khen của cây bình luận Jamie Redknapp: "Martial đã làm nên sự khác biệt. Cậu ấy là một tài năng thực sự".

Tất nhiên, Mourinho cũng rất hài lòng về cậu học trò một lần nữa biết lên tiếng kịp lúc khi ông và MU cần, với cái duyên ghi bàn từ vai... dự bị: "Đôi khi cậu ấy đá chính ngay từ đầu, có nhiều đóng góp tích cực nhưng lại không ghi bàn. Hôm nay cậu ấy lập công bằng một cú sút... dở tệ nhưng nó thuộc những cú sút tệ tuyệt vời nhất...".

{keywords}
Hình ảnh Mourinho bật lại trước những lời chỉ trích mấy tuẩn qua

Trong tâm trạng nhẹ nhõm vì đội nhà thắng, Mourinho đã dành lời khen cho trọng tài điều khiển trận đấu tốt. Ông cũng thừa nhận, MU đã có thể bị cưa điểm:

"Một trận đấu thật khó khăn, chúng tôi đã có thể phải cưa điểm. Cả 2 đều nỗ lực giành chiến thắng, nhưng cũng biết rõ đối thủ không dễ bị đánh bại. Ngoài cơ hội của Dele Alli, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt.

Một cuộc so tài đầy tốc độ, quyết liệt. Trọng tài đã làm tốt. Chúng tôi biết nếu hàng thủ mắc sai lầm, có thể bị thua. Và chuyện đó đã xảy ra với Tottenham. Chúng tôi đã rất cố gắng và xứng đáng giành chiến thắng".

Đây là một chiến thắng không chỉ giúp MU tạo cách biệt với chính đối thủ, đồng thời duy trì bám đuổi Man City mà còn khiến Mourinho thấy hả dạ, mát lòng sau những gì trích phải nhận từ người hâm mộ, giới chuyên môn trong mấy tuần qua.

Ví lẽ đó, sau tiếng còi tan cuộc, ông còn đứng lại ra dấu "im lặng" hướng về khán đài, rồi sau đó mới làm thủ tục bắt tay Pochettino đã... chờ sẵn!

L.H