Một trận hòa có lẽ là kết quả công bằng nhưng Solskjaer tin rằng, lẽ ra MU phải được hưởng quả 11m, tình huống có thể khiến cục diện khác đi.

{keywords}
Tình huống Callum Hudson-Odoi để bóng chạm tay nhưng trọng tài không cho MU hưởng phạt đền

Đó là một tình huống gây tranh cãi ở phút 15 của trận đấu, Callum Hudson-Odoi của Chelsea cho thấy đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài Stuart Atwell dù đã  xem cả VAR nhưng không cho MU hưởng phạt đền, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ đội khách.

Phát biểu sau trận, Solskjaer quả quyết: “100% đó là một quả phạt đền. Nếu bảo đó là tay chạm bóng trong thế tự nhiên thì chắc là tôi bị mù rồi.

Tôi không thể nói, những gì trọng tài đã nói với mình vì điều đó không tốt cho ông ấy. Tôi không muốn gây ra tranh cãi”.

Tuy nhiên, theo thuyền trưởng MU thì trọng tài đã bị tác động bởi các HLV đối thủ của Quỷ đỏ.

{keywords}
Solskjaer cho rằng, trọng tài bị tác động bởi các HLV đối thủ

Cụ thể hơn, cả Jurgen Klopp, Frank Lampard hay Mourinho đều lên tiếng về việc MU được trọng tài ‘ưu ái’ hưởng phạt đền nhiều hơn các đội khác.

Tất cả là những tác động từ bên ngoài. Tôi hơi lo ngại rằng, MU sẽ không nhận được những quả phạt đền như thế sau những gì ồn ào về việc các HLV đội khác đã nói về chúng tôi. Rõ ràng, các HLV đã tác động đến trọng tài, điều mà họ không nên làm.

Tôi rất bất ngờ với quyết định hôm nay của trọng tài khi xem lại video vẫn không cho MU được hưởng phạt đền. Một tình huống mà lẽ ra chúng tôi phải được hưởng, rõ ràng là như vậy”.

Liên quan đến tình huống gây tranh cãi trên, các cựu danh thủ Paul Scholes, Gary Neville đều cảm thấy MU hoàn toàn phải được hưởng quả 11m, việc trọng tài từ chối là hết sức vô lý.

L.H