Ralf Rangnick cũng đồng ý đảm nhiệm vai trò cố vấn cho đội bóng trong vòng 2 năm, sau khi kết thúc giai đoạn chèo lái con thuyền MU.

Nếu kịp hoàn tất thủ tục visa và xin cấp phép lao động ở Anh, Rangnick sẽ chỉ đạo học trò mới trong trận thư hùng với Arsenal vào lúc 3h15 rạng sáng 3/12 (giờ VN).

{keywords}
Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt MU cho đến hết mùa giải 2021/22

Phát biểu sau khi nhậm chức, Rangnick nói: "Tôi rất vui khi gia nhập Manchester United và tập trung giúp đội bóng gặt hái thành công ở mùa giải này.

MU đang sở hữu đội hình gồm nhiều tài năng và có sự cân bằng tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Những nỗ lực của tôi trong 6 tháng tới nhằm giúp các cầu thủ phát huy hết tiềm năng, cả về mặt cá nhân và cũng như gắn kết họ thành một đội bóng thực thụ.

Ngoài ra, tôi mong muốn được hỗ trợ các mục tiêu, kế hoạch dài hạn của MU trên cơ sở tư vấn."

Giám đốc bóng đá MU - John Murtough hồ hởi cho biết: "Ralf là một trong những HLV, nhà cách mạng bóng đá được kính trọng nhất làng túc cầu châu Âu hiện nay.

{keywords}
Ralf Rangnick hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt MU

Ông ấy là ứng viên số 1 của MU cho vị trí HLV tạm quyền, với kỹ năng năng lãnh đạo và kinh nghiệm huấn luyện suốt bốn thập kỷ qua.

Mọi thành viên tại Old Trafford đều mong được sớm làm việc cùng Ralf Rangnick trong phần còn lại của mùa bóng, và 2 năm tiếp theo dưới vai trò cố vấn".

Ralf Rangnick được biết đến như người thầy truyền cảm hứng cho lứa HLV trẻ tài giỏi vài năm gần đây như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel hay Julian Nagelsmann.

Phía MU cũng gửi lời cảm ơn đến CLB Lokomotiv Moscow tạo điều kiện cho Rangnick rời vị trí Giám đốc phát triển thể thao đang đảm nhiệm ở Nga.

* An Nhi