MU và Pochettino sẵn sàng bắt tay

"Tôi đang rất háo hức nếu được trở lại với Premier League"Mauricio Pochettino đánh tiếng với MU, trước khi Quỷ đỏ có chuyến làm khách của Chelsea, ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Pochettino sẵn sàng thay Solskjaer dẫn MU

Sau thời gian im lặng về tương lai, Pochettino đã gửi thông điệp cho Ole Gunnar Solskjaer, và nhắm đến một trong những chiếc ghế có sức hút nhất thế giới.

Dẫn dắt MU là mục tiêu mà Pochettino luôn khao khát. Ông có không ít lần lỡ hẹn với cuộc phiêu lưu đến sân Old Trafford.

Lúc này, cánh cửa đến Old Trafford đang mở rộng trước mắt Pochettino, khi mà MU đang thi đấu bất ổn dưới bàn tay Solskjaer.

MU hiện gây thất vọng về nhiều mặt, không thể hiện được khát vọng chiến thắng, tập thể thiếu gắn kết, và top 4 Premier League thực sự xa vời.

Sau hơn một năm dẫn MU, tính cả thời gian tạm quyền, Solskjaer không tạo được dấu ấn riêng về chiến thuật.

Chính vì thế, trận làm khách ở Stamford Bridge vào đêm thứ Hai tới hứa hẹn sẽ quyết định tương lai Solskjaer.

{keywords}
Pochettino hứa hẹn mang đến bóng đá đẹp và ngôi sao cho MU

Một khi MU thất bại, khoảng cách với top 4 sẽ tăng lên đến 9 điểm. Khi ấy, Ed Woodward hoàn toàn có thể thông qua quyết định sa thải Solskjaer, để đưa Pochettino lên thay thế.

Thương vụ hái ra tiền

Mặc dù bị Tottenham sa thải, và sự nghiệp cầu thủ không có tiếng vang như Solskjaer, nhưng Pochettino là thương hiệu lớn hơn trên băng ghế huấn luyện.

Những thành công từ Tây Ban Nha đến Anh, đặc biệt là giai đoạn cầm Tottenham, biến Pochettino thành một trong những HLV được quan tâm nhất châu Âu.

Chính MU từng quan tâm đến Pochettino, khi sa thải Jose Mourinho trước Giáng sinh 2018. Nhưng vì ràng buộc hợp đồng với Tottenham, với khoản phí cao, khiến Ed Woodward bỏ cuộc và chọn Solskjaer.

Giờ đây, trước việc Quỷ đỏ thi đấu lận đận, và giá trị thương hiệu cũng như doanh thu chịu tác động xấu, Ed Woodward phải tính đến giải pháp mới.

Theo truyền thông Anh, MU và Pochettino sẵn sàng bắt tay, với bản hợp đồng dài hạn.

{keywords}
Pochettino bắt tay MU là thương vụ hái ra tiền

Pochettino chắc chắn giúp MU cải thiện sức hút với các cầu thủ lớn. Đây là điều Solskjaer không làm được. Sự kiện Erling Haaland ngoảnh mặt để chuyển đến Dortmund là một ví dụ rõ nhất.

Đồng thời, thứ bóng đá mà Pochettino theo đuổi đậm chất trình diễn, điều mà người hâm mộ MU từ lâu không được chứng kiến.

Thế nên, Poche chắc chắn biết cách để kéo khán giả đến Old Trafford, và thứ bóng đá đẹp mang tính cống hiến mà nhà cầm quân người Argentina triển khai hứa hẹn gây tác động đến các nhà tài trợ.

Chưa vội nói đến danh hiệu, Pochettino trước mắt sẽ giúp MU xây dựng một nền tảng bền vững - như Tottenham những năm qua, và đưa Quỷ đỏ trở lại hình ảnh một thương hiệu hái ra tiền.

Tiền bạc - chứ không phải danh hiệu, mới là thứ mà nhà Glazer và Phó chủ tịch Ed Woodward quan tâm nhất.

Đại Phong