- Từ đầu mùa, MU đá rất tệ trước các đội lớn. Quỷ đỏ đang mong manh hệt như Paul Pogba, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử.


Pogba phản ánh bộ mặt của MU

Một cú bật nhảy tranh bóng không thể tệ hơn, Pogba đã khiến MU phải chịu quả phạt đền trong lúc thế trận diễn ra khá cân bằng với kỳ phùng địch thủ Liverpool.

{keywords}

Pogba vừa có màn trình diễn thảm họa trước Liverpool

Thật khó để chấp nhận pha bóng nghiệp dư đến thế ở Pogba, khi anh không chịu bất kỳ tác động nào từ đối thủ. Những gì tiền vệ người Pháp thể hiện là sự lóng ngóng đến tội nghiệp, như một đứa trẻ vừa tập chơi bóng đá.

Pogba rất đáng trách với tình huống tặng phạt đền cho Liverpool. Nếu không có khoảnh khắc tệ hại ấy, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả tích cực hơn, thay vì chật vật để giành lại 1 điểm.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình của MU từ đầu mùa giải, sai lầm mà Pogba mắc phải là chuyện bình thường.

Một cách chính xác hơn, Pogba phản ánh bộ mặt của MU dưới thờiJose Mourinho. Mỗi khi đặt nhiều kỳ vọng vào Quỷ đỏ, những gì được đáp lại chỉ là nỗi thất vọng.

Ở Juventus, Pogba là một thủ lĩnh với độ ổn định cao. Nhưng trong màu áo MU, Paul thi đấu rất thất thường, không thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn có giá chuyển nhượng 105 triệu euro.

{keywords}

Mùa này, chiến thắng trong các trận đấu lớn là thứ xa xỉ với Quỷ đỏ. Họ hòa cả 2 lượt với Liverpool; thua Man City trong trận derby Manchester trên sân nhà.

Cũng ở Old Trafford, MU chỉ giành 1 điểm trước Arsenal. Trong khi đó, chuyến làm khách của đội đầu bảng Chelsea kết thúc bằng thảm bại 0-4 - thất bại nặng nhất của MU ở Premier League từ sau trận derby thua Man City 1-6 tháng 10/2011.

Trong những cuộc chiến với các đối thủ top 7 Premier League, MU chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Tottenham. Dẫu vậy, Spurs chưa bao giờ được xem là đội bóng lớn, mà chỉ là một hiện tượng của bóng đá xứ sương mù.

Đã đến lúc Mourinho mạnh tay với Pogba

Trong mùa giải đầu tiên trở lại MU, Pogba đang là một trong những cái tên được Jose Mourinho ưu ái nhất. Tiền vệ 23 tuổi này đá trọn vẹn 20 trong số 21 trận Premier League. Chỉ có David De Gea thi đấu nhiều hơn thế.

{keywords}

Mourinho cần mạnh tay, để Pogba ngồi ngoài nhiều hơn

Dấu ấn của Pogba là 4 bàn thắng, trong 1.800 phút. 3 trong số đó mang tính quyết định, trước các đội bóng yếu như Middlesbrough, Crystal Palace và Swansea.

Ngoài 4 bàn thắng, Pogba có 3 pha kiến tạo, và cũng chỉ trong các trận đấu nhỏ. Cụ thể là trước Sunderland, Crystal và West Ham.

Như vậy, có thể kết luận chính Pogba phần nào níu kéo MU, khiến cho Quỷ đỏ vẫn đang nằm ngoài top 4. Họ đang ít hơn nhóm dự Champions League 4 điểm.

Đã đến lúc HLV Mourinho cần thay đổi, bằng cách thể hiện sự mạnh tay hơn với Pogba - như ông làm với công thần Wayne Rooney.

MU không phải không có tiền vệ. Chỉ là Mourinho đang quá lạm dụng Pogba, để rồi ông phớt lờ những nhân tố khác, dẫn đến hệ quả đội hình mất đi tính cạnh tranh cần thiết.

Đá kém thì dự bị. Điều đó không chỉ tốt cho MU, mà cho cả bản thân Pogba. Anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát.

Khi ấy, chắc chắn hiệu suất của Pogba sẽ được cải thiện tích cực hơn, để giúp MU thực hiện những màn tăng tốc và vươn lên khu vực đầu bảng.

Đại Phong