Phía Bayern Munich chấp nhận thất bại trong việc giữ chân David Alaba, khi các bên không thống nhất được các điều khoản gia hạn hợp đồng.

{keywords}
MU muốn có sự phục vụ của Alaba

Điều đó đồng nghĩa, ngôi sao người Áo sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa bóng 2020/21 kết thúc. Ngay lúc này, Alaba đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các ông lớn khắp châu Âu.

Ở tuổi 28, đang trong giai đoạn độ chín sự nghiệp, tài năng của Alaba đã được khẳng định trong màu áo Hùm xám. Hơn nữa, anh cũng thể hiện sự đa năng khi thi đấu tốt các vị trí hậu vệ trái, trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm.

Các đội bóng ngoài nước Đức có thể tiếp xúc trực tiếp mời Alaba ký tiền hợp đồng kể từ tháng 1/2021. Đến lúc này, Real Madrid, PSG và Chelsea đã liên hệ chiêu mộ Alaba.

Tờ AS cho hay, MU là đội bóng mới nhất tiếp cận tuyển thủ người Áo. Cụ thể, phía MU đã cử người thương lượng với đại diện David Alaba.

HLV Solskjaer muốn đưa Alaba về sân Old Trafford để củng cố hàng phòng ngự. Cặp đôi Maguire - Lindelof phải cày ải liên tục, trong bối cảnh những nhân tố dự bị như Bailly, Tuanzebe chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Nguồn tin từ AS cũng cho hay, MU dường như ngó lơ Upamecano dù năm tới mức phí giải phóng hợp đồng của trung vệ này chỉ là 38 triệu bảng. Họ sẽ tập trung vào việc thuyết phục Alaba, hoặc những mục tiêu rẻ hơn như Ozan Kabak (Schalke) hay Nicola Milenkovic (Fiorentina).

Sở trường của David Alaba là hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, hai mùa gần đây, anh thường xuyên bó vào chơi trung vệ, nhường hành lang trái cho tài năng trẻ Alphonso Davies.

* An Nhi