European Super League với sự bắt tay của 12 đội bóng hàng đầu châu Âu từ Premier League, La Liga và Serie A đang làm rung chuyển làng bóng thế giới.

{keywords}
Lãnh đạo MU khiến cầu thủ phẫn nộ vì đăng ký dự European Super League mà họ không hề hay biết gì

Sự hấp dẫn của lợi ích ‘rất nhiều tiền’ đã khiến nhóm ‘Big Six’ Ngoại hạng Anh với Man City, MU, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham cùng Barcelona, Real Madrid, Atletico cũng như Juventus, Inter Milan và AC Milan quyết ‘ly khai’, tổ chức European Super League.

Một sự liên kết vấp phải sự phản đối lớn từ số đông bởi người hâm mộ, các cầu thủ, giới chuyên môn, các tổ chức bóng đá,…

Daily Mail đưa tin, các cầu thủ MU đã vô cùng giận dữ khi hay được CLB đăng ký tham gia European Super League.

Điều càng khiến phòng thay đồ Old Trafford bất mãn hơn chính là việc lãnh đạo đội không hề thông báo quyết định ‘bỏ’ Cúp C1, sang chơi European Super League cho HLV Solskjaer cũng như toàn đội mà tất cả chỉ biết được qua các phương tiện truyền thông.

{keywords}
Bruno Fernandes là một trong những người đầu tiên công khai phản đối qua thông điệp 'Có những giấc mơ không mua được bằng tiền'

Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ đầu tiên công khai phản đối giải đấu ‘ly khai’ do 12 ông lớn sáng lập, với thông điệp trên trang cá nhân “Có những giấc mơ không mua được bằng tiền”.

Cũng chính bởi phản ứng tiêu cực từ các cầu thủ MU mà Phó Chủ tịch Ed Woodward đã tổ chức họp khẩn với thầy trò Solskjaer. Những lo ngại đã được đưa ra nhưng sếp bự Quỷ đỏ vẫn giữ vững lập trường của mình: nhất định phải góp mặt ở European Super League.

Ông giải thích, việc MU có tên ở giải đấu ‘ly khai’ này vì lợi ích chung của CLB và đó là “lựa chọn tốt nhất cho MU trong tương lai”.

L.H