FIFA vừa gửi thông báo đến các đội bóng ở Ngoại hạng Anh, rằng LĐBĐ Brazil yêu cầu áp dụng luật cấm thi đấu trong vòng 5 ngày đối với những cầu thủ từ chối lên tuyển.

Điều đó đồng nghĩa, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Alisson, Fabinho và Roberto Firmino trong trận đấu với Leeds Chủ nhật tới.

{keywords}

 

{keywords}

Alisson và Fred không lên tập trung tuyển Brazil đợt này

Fred cũng sẽ bỏ lỡ hai trận cầu quan trọng cùng MU, gặp Newcastle vòng 4 Ngoại hạng Anh và chạm trán Young Boys tại Champions League.

Trung vệ Thiago Silva cũng buộc phải vắng mặt 2 trận của Chelsea gặp Aston Villa và Zenit St Petersburg.

Man City cũng rơi vào thảm cảnh tương tự, mất hai trụ cột Ederson và Gabriel Jesus ở cuộc đấu với Leicester cuối tuần này.

Theo quy định FIFA đã được 211 liên đoàn thành viên đồng ý, luật cấm thi đấu 5 ngày sẽ tự động thực thi nếu một LĐBĐ yêu cầu áp dụng.

Trước Brazil, LĐBĐ Mexico, Paraguay và Chile cũng liên hệ với FIFA để trừng phạt những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu từ chối lên tập trung cho vòng loại World Cup 2022 đợt này.

Vụ việc trên chắc chắn sẽ gây ra phản ứng giận dữ từ các "ông lớn" của bóng đá Anh, nhất là sau cảnh hỗn loạn đầu trận Brazil với Argentina, buộc trận đấu tạm dừng khi các quan chức y tế chủ nhà định bắt giữ 4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly.

* Đăng Khôi

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh 2021-2022

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh 2021-2022

Lịch thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh 2021/22 - Cập nhật lịch thi đấu của CLB Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.