- Việc chuẩn bị cho mùa giải mới của MU diễn ra khá tệ khiến thuyền trưởng Jose Mourinho than vắn thở dài khi vắng gần như đội hình chính trong chuyến du đấu Mỹ.

Mourinho có cuộc họp báo đầu tiên trong mùa hè này, tại Los Angeles trước trận gặp Club America trong lịch trình du đấu hè 2018. Nhà cầm quân người Bồ biểu lộ rõ sự thất vọng vì đội hình vắng quá nhiều sao, có đến 9 trụ cột chắc chắn sẽ không góp mặt trong lịch trình 2 tuần trên đất Mỹ.

{keywords}
Mourinho lo lắng khi việc chuẩn bị mùa giải mới gặp khó khăn, vì các cầu thủ làm nhiệm vụ tại World Cup 2018

Trong khi đó, 3 cái tên là thủ thành De Gea, tiền vệ Matic và tân binh Fred cũng phải tuần tới mới có mặt cùng MU.

Chiến lược gia 55 tuổi cảm thấy lo ngại thực sự, khi Premier League sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 10/8, MU có trận đấu với Leicester City.

Những trụ cột ở các đội tuyển thành công tại World Cup 2018, thuộc quân số MU như Lukaku, Paul Pogba, Jesse Lingard, Fellaini, Rashford, Ashley Young... chắc chắn sẽ không xung trận, sau khi Mourinho xác nhận để họ nghỉ xả hơi để "nạp" lại năng lượng trước khi trở lại với bóng đá.

{keywords}

{keywords}

Pogba, hay Lukaku, Fellaini đều không thể góp mặt ở chuyến du đấu Mỹ của MU do mới làm xong nhiệm vụ World Cup

Nếu bởi chiến dịch World Cup, MU cũng như Man City, Chelsea, Tottenham phải thiếu vắng quân, trong giai đoạn chuẩn bị như không thể khác, thì Quỷ đỏ còn gặp cảnh khó: Alexis Sanchez không thể du đấu Mỹ cũng MU, do không xin được thị thực nhập cảnh!

"Tôi phải nói rằng, tình hình trước mùa giải rất tệ. Điều tích cực duy nhất là các cầu thủ trẻ có cơ hội tuyệt vời để luyện tập cùng chúng tôi và đó là bước đệm để họ lên đội 1 MU.

{keywords}

{keywords}

MU tập luyện trên đất Mỹ

Tuần tới, có thêm De Gea, Matic và Fred, nhất là Fred cầu thủ mới của chúng tôi. Nhưng mọi thứ vẫn thực sự tệ. Khi chúng tôi trở lại Anh, là chuẩn bị bước ngay vào chiến dịch Premier League.

Tôi lo lắng, tôi phải lo lắng vì đội không có thời gian đào tạo và sau đó bước vào mùa giải mới với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ".

MU có 7 ngôi sao góp mặt ở những trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018, gồm Fellaini và Lukaku vừa cùng Bỉ giành hạng 3 sau chiến thắng 2-0 trước Anh, với 4 cái tên thuộc Quỷ đỏ: Phil Jones, Ashley Young, Jesse Lingard và Marcus Rashford. Trong khi đó, Paul Pogba cùng Pháp đấu chung kết với Croatia.

Danh sách MU du đấu Mỹ:

Thủ môn: Sergio Romero, Joel Perreira, Lee Grant

Hậu vệ: Antonio Valencia, Matteo Darmian, Diogo Dalot, Timothy Fosu-Mensah, RoShaun Williams, Chris Smalling, Eric Bailly, Axel Tuanzebe, Demetri Mitchell, Luke Shaw

Tiền vệ: James Garner, Ander Herrera, Andreas Pereira, Scott McTominay, Ethan Hamilton,Tahith Chong, Juan Mata

Tiền đạo: Angel Gomes, Anthony Martial, Mason Greenwood, Joshua Bohui


Lịch giao hữu Hè 2018 của MU

09h00 ngày 20/7: MU vs Club America
04h00 ngày 23/7: MU vs SJ Earthquakes
10h05 ngày 26/7: Milan vs MU
04h05 ngày 29/7: MU vs Liverpool
07h05 ngày 1/8: MU vs Real Madrid
01h15 ngày 6/8: Bayern Munich vs MU

L.H