- MU không khó khăn để thắng 4-0 trước West Ham ở vòng mở màn Premier League, và đó là thông điệp tuyên chiến mà Jose Mourinho gửi đi.

Bất ngờ từ Mourinho

Mourinho luôn có thói quen tạo bất ngờ, cho đối thủ và chính những người yêu MU. Trận tiếp West Ham ở vòng khai mạc Premier League 2017-18 cũng không ngoại lệ.

{keywords}

MU kiểm soát hoàn toàn thế trận trước West Ham

Trên sân nhà Old Trafford, với mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên để tạo cú hích tinh thần cho hành trình dài phía trước, Mourinho cho MU đá tấn công với sơ đồ 4-2-3-1.

Đây là sơ đồ từng giúp Mourinho thành công rực rỡ ở Inter, giai đoạn 2008-2010, cũng như khi ông dẫn Real Madrid (2010-2013). Nhưng 4-2-3-1 là khá lạ lẫm từ khi Người đặc biệt đến MU.

Một thế trận áp đảo được MU tạo ra ngay sau khi bóng lăn. Những pha triển khai bóng đầy tốc độ được đội chủ thực hiện, khiến West Ham chỉ biết co cụm trên phần sân nhà.

Cách chơi của MU biến đội quân của Mourinho trở thành cơn lốc màu đỏ thực sự. Joe Hart hoạt động vất vả, trong khi De Gea gần như không có việc làm.

Trong khoảng thời gian giữa hiệp 1, MU kiểm soát bóng đến 86%.

Bàn thắng mở tỷ số đến với MU là hệ quả tất yếu. Thêm một lần nữa fan Quỷ đỏ được dịp hát vang tên của tân binh Lukaku, tác giả bàn thắng từ cú dứt điểm một chạm tinh tế.

{keywords}

Ở vòng 1, MU là đội có chiến thắng tưng bừng nhất

Cũng chính Lukaku giúp MU dẫn 2-0 ở đầu hiệp hai. Cú đánh đầu tung lưới Joe Hart của Lukaku nói lên điều gì? 3 bàn chính thức đầu tiên trong mùa giải 2017-18 của MU đều do Lukaku thực hiện. Trước đó, anh cũng lập công trong trận Siêu Cúp châu Âu thua Real Madrid 1-2.

Lời thách thức của Mourinho

MU đã có khoảng thời gian chùng xuống, dấu hiệu của sự chủ quan. Nhưng cuối trận là khoảng thời gian bùng nổ, với 2 bàn thắng của Martial và Paul Pogba.

Những bàn thắng chỉ trong 3 phút (87 và 90) là dấu ấn từ sự thay đổi của Mourinho, nhằm giúp Quỷ đỏ duy trì sự ổn định và tránh rơi vào tình trạng chủ quan.

Với Martial xuất hiện, Quỷ đỏ lấy lại thế trận áp đảo. Trong đó, chỉ ít phút hiện diện trên sân, tiền đạo người Pháp lý giải việc Mourinho từ chối bán anh cho Inter và Tottenham là có lý do. Ghi 1 bàn, Martial đồng thời tham gia vào pha lập công của Pogba.

Sau vòng khai mạc Premier League, MU là đội có chiến thắng có cách biệt lớn và dễ dàng nhất.

{keywords}

Mourinho tuyên chiến với cả Premier League

Xem cách MU vượt qua West Ham, cảm giác đội quân của Mourinho vẫn chưa đá hết sức, và còn có thể giành kết quả tưng bừng hơn, nếu chắt chiu cơ hội.

Dẫu vậy, đây chỉ là bước đầu tiên trong hành trình mới, nên cảm giác của phần lớn cầu thủ chưa đạt mức tốt nhất. Quỷ đỏ sẽ ổn định và mạnh mẽ hơn thông qua từng trận đấu.

Trong khi ĐKVĐ Chelsea bại trận ngay trên sân nhà; Arsenal thắng chật vật; Man City vẫn còn nhiều vấn đề trong lối chơi, MU bừng sáng ở vòng 1 Premier League. Họ đã có một thế trận và kết quả đầy ấn tượng.

Những gì diễn ra trên sân Old Trafford chính là lời tuyên chiến của Mourinho đến phần còn lại Premier League, rằng MU đã sẵn sàng chinh phục ngôi vương bóng đá xứ sương mù.

Đại Phong