- Mourinho ra lệnh khẩn cho học trò trước trận chiến quyết định - lượt về vòng 16 Champions League, MU tiếp Sevilla tại Old Trafford lúc 2h45 rạng sáng 14/3, được cầm cân nảy mực bởi Vua áo đen, Danny Makkelie.

MU vừa thắng 2-1 ở derby nước Anh, cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp top 4, Liverpool nhờ cú đúp của Marcus Rashford, đảm bảo vị trí số 2 với 5 điểm cách biệt.

{keywords}
MU vừa có chiến thắng 2-1 trước Liverpool

Tuy nhiên, HLV Mourinho đã yêu cầu các học trò phải quên ngay đi chiến thắng ấy, để dốc sức cho những trận chiến quyết định ở phía trước, tiếp Sevilla (C1) vào đêm mai và gặp Brighton ở tứ kết FA Cup diễn ra vào thứ Bảy.

Trọng tài "bẻ còi", chưa chủ nhà nào thắng

Tại lượt đi vòng 16 Champions League trên đất Tây Ban Nha, MU hòa 0-0 Sevilla với một màn trình diễn nhạt. Kết quả này buộc Quỷ đỏ phải thắng trên sân nhà, bởi một trận hòa (có bàn thắng) sẽ làm tan vỡ giấc mơ của thầy trò Mourinho.

{keywords}
Trọng tài Danny Makkelie từng bắt trận Sevilla 2-2 Liverpool

Trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie đã được chỉ định bắt chính trận đấu. Vị vua áo đen 35 tuổi này hồi năm ngoái gây ầm ĩ với vụ "bẻ còi" chưa từng có trong lịch sử bóng đá, ở trận tranh Siêu Cúp QG Hà Lan, giữa Vitesse và Feyenoord.

Ngoài ra còn là một tin xấu khác cho MU: các trận đấu mà ông Makkelie làm Vua trên sân, chưa có chủ nhà nào giành chiến thắng, chỉ có hòa đến thua.

Cụ thể, trọng tài Makkelie từng điều khiển trận Sevilla vs Liverpool (2-2), Chelsea vs Atletico (1-1), Celtic vs Bayern Munich (1-2) và Rijeka vs Olympiakos (0-1).

Mourinho lệnh khẩn cho học trò

Trước trận đấu sống còn, Mourinho lệnh quân, vứt chiến thắng Liverpool ra khỏi đầu để lấy chiếc vé tứ kết C1 và sau đó là tiến vào bán kết FA Cup.

Chiến lược gia người Bồ chia sẻ trước trận tái đấu ở Old Trafford: "Sevilla và Brighton là những trận đấu quan trọng hơn với Liverpool.

{keywords}
Mourinho lệnh cho học trò phải quên đi chiến thắng trước Liverpool, dốc sức lấy vé tứ kết C1 và bán kết FA Cup

Gặp Liverpool là trận đấu lớn, cuộc đọ sức cạnh tranh trực tiếp top 4 nhưng vẫn chưa có gì được quyết định. Chúng tôi vẫn còn 8 trận đấu với 24 điểm để chơi.

Nhưng Sevilla và Brighton mang tính quyết định "sống hay là chết", vì vậy mà nó quan trọng hơn".

Chiến thắng trước Liverpool là một kết quả tốt khác của MU trước những đối thủ top đầu. Trước đó thầy trò Mourinho hạ Arsenal, Tottenham và Chelsea.

Nhưng chiến lược gia người Bồ khẳng định, những chiến thắng ấy chẳng có gì đáng kể trong thời buổi bóng đá hiện đại với áp lực ngày một gia tăng: "Đúng là chúng tôi thắng Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham, chỉ có mỗi Man City là MU không đánh bại trong top 6.

Nhưng nó không nói lên được gì cả. Trong bóng đá hiện đại, bạn phải chiến đấu và sống sót qua từng ngày, từng tuần và từng trận.

Tôi có thể mường tượng, nếu chúng tôi thất bại trước Sevilla, mọi người sẽ quên sạch những MU đã làm trong mấy tuần qua".

Mai Nguyễn