- Dù lập kỷ lục chiến thắng nhưng Man City đang có dấu hiệu suy yếu, Pep Guardiola chỉ có một bài. MU và Mourinho có thể chấm dứt chuỗi thắng của thầy trò Pep...

Man City và những chiến thắng nhọc nhằn

2-1, đó là những kết quả chung cuộc nghiêng về Man City trong 3 vòng đấu gần đây nhất ở Premier League. Họ đã lần lượt vượt qua Huddersfield, Southampton và West Ham để duy trì thành tích 13 trận thắng liên tiếp.

{keywords}
Man City gần đây có những trận đấu chật vật

Nếu tính cả trận đấu với Feyenoord ở sân chơi Champions League, Man City vừa có 4 chiến thắng liên tiếp với kết quả tối thiểu.

Đáng chú ý, cả 3 vòng Premier League vừa qua, Man City đều định đoạt thắng lợi sau phút 80. Riêng chiến thắng trước Huddersfield và West Ham là những cuộc lội ngược dòng.

Trong 10 trận đầu tiên của chuỗi 13 chiến thắng, Man City bùng nổ với trung bình 3,7 bàn/trận. Giờ đây, hiệu suất mà các học trò của Pep Guardiola đạt là 2 bàn/trận.

Pep Guardiola vẫn tích cực xoay vòng nhân sự, nhưng cách vận hành lối chơi của Man City thì không có sự thay đổi thực sự đáng kể nào.

Một cách chính xác hơn, Pep Guardiola đang lạm dụng việc kiểm soát và chuyền bóng, như ông từng trải qua ở Barca rồi Real Madrid.

{keywords}
Pep Guardiola đang dần bộc lộ hạn chế, ít bài tấn công

Đôi khi, Man City thực hiện quá nhiều đường chuyền, để đối thủ có thời gian để tổ chức phòng ngự số đông trước khung thành.

Man City vẫn đang chiến thắng, nhưng lối chơi của "nửa xanh" thành Manchester đang trở nên dễ bị hóa giải hơn. Pep chỉ có một "bài tủ", nên những hạn chế bộc lộ khi đối phương tìm được cách khắc chế.

Không thể phủ nhận, những trận thắng gần đây của Man City đến một cách chật vật, may mắn và có đôi chút dấu ấn từ các trọng tài.

Mourinho có điểm tựa để chiến thắng

MU vẫn đang xếp sau Man City với 8 điểm ít hơn, một khoảng cách tương đối lớn. Nhưng một chiến thắng trong trận derby Manchester sẽ thay đổi đáng kể cục diện cuộc đua.

{keywords}
MU đang có phong độ cao và đầy tự tin

Chiến thắng không phải là không thể với MU, xét theo những gì hai đội đang thể hiện, cũng như phong cách của các HLV.

Chỉ ít lâu trước, Man City như một đội bóng không có điểm yếu, cứ vào trận là cầm chắc chiến thắng. Nhưng hiện tại thì khác. City đang trở nên đơn điệu hơn, như đề cập ở trên.

Trái ngược với Man City, MU đang tìm thấy sự ổn định tốt nhất từ đầu mùa. Khi đã cầm chắc 99,9% chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League, Mourinho tập trung cho Premier League, và Quỷ đỏ có liên tiếp 4 chiến thắng.

Khác với Pep, Mourinho luôn đưa ra được các giải pháp chiến thuật khác nhau. Nhờ vậy, MU có những kế hoạch riêng cho từng đối thủ.

Tinh thần của các cầu thủ MU cũng được đẩy lên cao. "Chúng tôi tự tin vào chính mình. Mục tiêu của MU là giành ngôi đầu trong thời gian sớm nhất", Ander Herrera lên tiếng.

{keywords}
Mourinho có nhiều khả năng chặn đứng kỷ lục của Pep Guardiola

Lukaku không ghi bàn là một vấn đề. Nhưng Mourinho vẫn đang biết cách để giúp MU tìm thấy đường vào khung thành đối thủ. Chỉ trong 2 trận gần nhất, mà đều đá sân khách, có 4 cầu thủ của Quỷ đỏ đã ghi bàn (Young, Martial, Lingard và Valencia). Một nửa trong số họ là những hậu vệ cánh.

Sự chắc chắn của De Gea trong khung thành là một điểm tựa khác để HLV Mourinho cùng MU nghĩ đến thắng lợi. Thủ môn người Tây Ban Nha giữ sạch lưới nhiều nhất (9 trận), và cũng nhận ít bàn thua nhất giải đấu (9 bàn).

Old Trafford cũng được xem như một nguồn sức mạnh với MU. Thầy trò Mourinho thắng cả 10 trận sân nhà mùa này, tính trên mọi mặt trận, và chỉ có đúng 2 lần lọt lưới (1 bàn thua sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh).

Lúc này, gần như cả nước Anh đang gọi tên Mourinho, ủng hộ MU...

Đại Phong