- Trận hoà không bàn thắng một cách vô tích sự của MU trước Hull ngay tại Old Trafford một lần nữa được báo chí Anh mổ xẻ, trở lại với vấn đề nan giải của Mourinho: quân dứt điểm quá kém, lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn. Và những Pogba, Ibrahimovic được gọi tên.


Số liệu thống kê chỉ ra, MU thực hiện tổng cộng 391 cú sút về phía khung thành đối phương tại Premier League mùa này, ghi được 33 bàn, đạt tỷ lệ khiêm tốn, 8,44%. Tuyến trên liên tục bế tắc, hoặc vô duyên là lý do khiến Quỷ đỏ không tìm thấy chiến thắng trước những đội dưới cơ như Stoke, Burnley và mới nhất là Hull. Đó là lý do vì sao ngay cả mục tiêu top 4 cũng là cả thách thức với Mourinho và học trò.

{keywords}
Pogba dứt điểm kém nhất đội, Ibrahimovic để lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất

Trong cái sự tệ chung của MU, ai là người đáng bị đổ lỗi nhiều nhất? Metro đã đưa ra những con số biết nói. Tính đến sau vòng 23, Ibrahimovic vẫn là người ghi nhiều bàn thắng nhất, 14 bàn, tiếp theo là Jesse Lingard, Paul Pogba và Juan Mata đều có cùng 4 bàn.

Không mấy ngạc nhiên khi Ibrahimovic cũng chính là người có số lượng cú sút nhiều nhất: 94, tiếp theo là Pogba (80), Lingard (50). Trong số các sao được phân vai tiền đạo, Anthony Martial đạt tỷ lệ sút trúng mục tiêu cao nhất (47%), còn Ibrahimovic là 41%, Jesse Lingard 42% và Wayne Rooney 39%. Tài năng trẻ Marcus Rashford xếp chót với 33%.

Tính chung cả đội, Juan Mata chính là người thực hiện sút trúng mục tiêu cao nhất: 18/31 cú sút, đạt tỷ lệ 58%, và khả năng chuyển hoá thành bàn là 7,8 cú sút/bàn (4 bàn). Pogba kém nhất, với 29%.

{keywords}
Mourinho không khỏi đau đầu về tuyến trên lãng phí quá nhiều cơ hội

Tuy nhiên, khả năng chuyển hoá thành bàn của Rashford lại hơn các đàn anh, trung bình 7 cú sút có 1 bàn (3 bàn - 21 cú sút), chỉ kém Ibrahimovic chút ít (6,7 cú sút/bàn). Và số liệu về Pogba một lần nữa gây sốc: anh cần 20 cú sút mới ghi được 1 bàn (4 bàn - 80 cú sút). Như vậy, tiền vệ người Pháp chính là nỗi thất vọng lớn nhất của Quỷ đỏ.

Nhưng không chỉ có Pogba, khi mà Ibrahimovic là người hùng nhưng cũng rất đáng trách: anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất đội: 12 lần, sau đó đến Lingard (6 lần) và Pogba 5.

MU đang căng sức cho cả 4 mặt trận, và chắc chắn Mourinho rất đau đầu về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. Top 4 để lấy 1 suất Champions League mùa sau không phải là đơn giản với Quỷ đỏ.

L.H