- MU không nổi bật trên thị trường chuyển nhượng, lại thêm vấn đề Jose Mourinho, nên đối diện mùa giải khó khăn, và top 4 Ngoại hạng Anh cũng là một dấu hỏi lớn.

MU, Mourinho và tương lai đầy hoài nghi

Jose Mourinho khởi đầu cuộc phiêu lưu với MU không mấy tích cực. Giành Community Shield, League Cup và Europa League, nhưng chỉ xếp thứ 6 Premier League 2016-17.

{keywords}
Tương lai MU và Mourinho là sự hoài nghi

Trong mùa giải thứ hai ở Old Trafford, Mourinho đưa MU đến với ngôi vị á quân Premier. Nhưng Quỷ đỏ trắng tay.

Về lý thuyết, riêng trên sân chơi Premier League, MU mùa sau tiến bộ hơn mùa trước trong nhiệm kỳ Mourinho.

Trên thực tế, ngôi á quân mùa trước của MU đến từ việc các đối thủ có vấn đề. Chelsea rắc rối với Conte. Arsenal rệu rã. Tottenham kém bản lĩnh. Liverpool thì phải chia sức cho Champions League - giải đấu mà họ vào chung kết.

Bước vào mùa thứ 3, “Mou Team” không được đánh giá cao về khả năng chiến thắng, vì thiếu nhân tố nổi bật trên thị trường chuyển nhượng, và đặc biệt là vấn đề của chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Mourinho đã tạo mâu thuẫn lớn với các cầu thủ. Pogba là một trong số này.

Pogba từ chối trở lại tập trung sớm theo đề nghị của Mourinho. Một số cầu thủ khác, trong giai đoạn du đấu Mỹ, công khai bật lại ông.

Sự căng thẳng trong phòng thay đồ gợi lên “hội chứng mùa thứ 3” của Mourinho. Nghĩa là không chỉ tương lai Người đặc biệt bị đe dọa, mà MU cũng đối mặt với những thách thức lớn.

Liverpool sẽ thách thức Man City?

Trái ngược với MU, Liverpool có một mùa Hè rất sôi động, với cuộc chạy đua với vũ trang ồn ào nhất bóng đá Anh.

{keywords}
Klopp sẽ là đối thủ lớn nhất của Pep Guardiola

Hàng công với Salah, Roberto Firmino và Mane được giữ nguyên, đồng thời bổ sung thêm Shaqiri. Bên cạnh đó, Liverpool thực hiện những bản hợp đồng được đánh giá cao.

Trong khung thành là Alisson, người hứa hẹn giải quyết vấn đề thủ môn của đội chủ sân Anfield. Hàng tiền vệ có sự hiện diện của Fabinho và Naby Keita.

Liverpool của Jurgen Klopp đang tự tin thách thức Man City, đội bóng được xem là có chất lượng cao nhất giải Ngoại hạng.

So với 3 tháng trước, khi giành Premier League, Man City chỉ mạnh hơn. Trung vệ Laporte có thời gian hòa nhập, trong khi Pep Guardiola đón thêm tân binh Mahrez…

Man City của Pep Guardiola đang hướng đến việc giải lời nguyền Premier League, khi 9 mùa giải gần nhất không CLB nào bảo vệ thành công ngôi vương. Lần gần nhất là MU với 3 chiến thắng liên tiếp, các mùa 2006-07, 2007-08 và 2008-09.

Liverpool và Man City đang có nhân lực trội hơn. Không chỉ vậy, ngoài MU, các đối thủ khác cũng tồn tại những vấn đề chủ quan.

Chelsea không có thời gian để HLV Sarri xây dựng đội hình, và việc vào top 4 là thành công. Mục tiêu hợp lý của The Blues là Europa, League Cup và FA Cup.

Arsenal cũng không hơn. Kỷ nguyên Wenger khép lại, nhưng Unai Emery chưa bao giờ được xem là một HLV lớn. Pháo thủ cũng thiếu những bản hợp đồng thực sự lớn.

Premier League mùa giải 2018-19 sẽ tiếp tục căng thẳng và hấp dẫn. Nhưng cuộc đua giành chức vô địch có lẽ chỉ là trận chiến riêng giữa Liverpool của Klopp và Man City của Pep Guardiola.

Lịch Thi Đấu Premier League 2018/2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
11/08
11/08 02:00 Man Utd -:- Leicester Vòng 1  
11/08 18:30 Newcastle -:- Tottenham Vòng 1  
11/08 21:00 Bournemouth -:- Cardiff City Vòng 1  
11/08 21:00 Fulham FC -:- Crystal Palace Vòng 1  
11/08 21:00 Huddersfield -:- Chelsea Vòng 1  
11/08 21:00 Watford -:- Brighton Vòng 1  
11/08 23:30 Wolverhampton -:- Everton Vòng 1  
12/08
12/08 19:30 Southampton -:- Burnley Vòng 1  
12/08 19:30 Liverpool FC -:- West Ham Vòng 1  
12/08 22:00 Arsenal -:- Man City Vòng 1  

Đại Phong

"Cơn điên" của Chelsea và những thủ môn đắt giá nhất

"Cơn điên" của Chelsea và những thủ môn đắt giá nhất

Từ sự kiện Chelsea mua Kepa với con số điên rồ 72 triệu bảng, cùng nhìn lại những kỷ lục chuyển nhượng thủ môn của bóng đá thế giới.

MU gặp họa chấn thương trước trận mở màn Premier League

MU gặp họa chấn thương trước trận mở màn Premier League

Trong buổi họp báo trước trận gặp Leicester, HLV Mourinho xác nhận, ông sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 6 cầu thủ quan trọng vì vấn nạn chấn thương.

MU và phiên chợ cuối: "Bom tấn" nào cho Mourinho?

MU và phiên chợ cuối: "Bom tấn" nào cho Mourinho?

Không đầy 24 giờ nữa, thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2018 ở Premier League sẽ khép lại, và MU của Mourinho được chờ đợi sẽ kích nổ bom tấn.