- Trong thế chẳng còn gì để mất, Guardiola sẽ xua quân lên tấn công dữ dội với hy vọng điều kỳ diệu xảy đến, tương tự cuộc lội ngược dòng của Barca trước PSG mùa trước.

Liverpool đang nắm giữ ưu thế cực lớn lọt vào bán kết, sau màn trình diễn thăng hoa đè bẹp Man City 3-0 trên thánh địa Anfield.

{keywords}
Liverpool thắng tưng bừng trận lượt đi

Tái đấu ở Etihad, người ta mong chờ một Man City tấn công như triều dâng thác cuốn với mục tiêu tiên quyết: ghi thật nhiều bàn thắng.

Hơn một năm trước, Barca từng thực hiện cuộc lội ngược dòng kỳ vỹ đánh bại PSG 6-1 ở Nou Camp sau khi thua 0-4 trận lượt đi. Từ niềm tin ấy, thầy trò Pep Guardiola hy vọng sẽ có phép màu để giành vé đi tiếp.

Tương quan lực lượng

Sergio Aguero đã bình phục chấn thương và có thể xuất trận từ đầu. De Bruyne và Kyle Walker sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần qua.

Bên phía Liverpool, Emre Can chấn thương, còn thủ quân Henderson bị treo giò. Bộ ba tiền vệ trung tâm của Liverpool sẽ là Milner - Wijnaldum - Chamberlain. Mohamed Salah đã hồi phục sau khi bị đau háng trận lượt đi.

Thành tích đối đầu

Đánh bại Man City 3-0 tại Anfield, Liverpool đã thắng 4/6 cuộc đối đầu gần nhất với đối thủ. Tuy vậy, cả 4 chiến thắng này đều diễn ra tại sào huyệt của The Kop.

{keywords}
Salah đã bình phục chấn thương

Trong 10 cuộc đối đầu gần nhất trên sân Etihad, Man City thắng 5, hòa 3 và để thua 2 trận.

Phong độ

Man City đang bước vào giai đoạn sa sút nhất kể từ đầu mùa. Đoàn quân HLV Guardiola đã để thua 3/5 trận gần đây trước Basel, Liverpool và MU.

Hàng thủ của họ cũng đang gặp vấn đề khi để thủng lưới 9 bàn/5 trận. Khung thành Ederson không còn giữ đươc sự chắc chắn trong bối cảnh Kompany và Otamendi hay mắc sai lầm.

Ở chiều ngược lại, Klopp lộ rõ ý đồ chuẩn bị cho trận lượt về khi tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất khi đấu Everton (hòa 0-0).

Trước đó, Liverpool thắng 3 trận liên tiếp với sự bùng nổ của Mohamed Salah, người đã có 38 pha lập công trong màu áo đỏ ở mùa giải này.

{keywords}
Cầu thủ Man City trông chờ vào điều kỳ diệu

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Ederson; Walker, Otamendi, Kompany, Danilo; De Bruyne, Fernandinho, Silva; Sterling, Aguero, Sane.

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Nhận định và tỷ lệ cược

Cơ hội vẫn còn đối với Man City nếu họ sớm tìm được bàn thắng dẫn trước ở cuộc tái đấu. Vấn đề của đội chủ nhà là họ cần hạn chế sai lầm dưới hậu tuyến. Nhiệm vụ giữ sạch lưới và ghi ít nhất 3 bàn không hề đơn giản.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Man City thắng 3-1

* Anh Tuấn

Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng ghi bàn, HAGL thắng 5 sao

Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng ghi bàn, HAGL thắng 5 sao

Bộ 3 của U23 Việt Nam Văn Toàn, Xuân Trường và Công Phượng cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng đậm đà 5-0 cho HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng 1 Cúp quốc gia chiều 9/4.

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Nếu chấn thương của Duy Mạnh (Hà Nội) bị nặng, cầu thủ Tăng Tiến (HAGL) có thể sẽ phải đền tiền giống như trường hợp của Quế Ngọc Hải đá gãy chân Anh Khoa trước đó.

Man City mua Salah, hàng thải MU đắt giá

Man City mua Salah, hàng thải MU đắt giá

Man City chuẩn bị tăng cường hàng công, vung tiền mua Salah. Fellaini là hàng thải MU nhưng đắt giá. Juventus muốn tái ngộ với Morata.

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Đằng sau quyết định mạnh tay, trảm quân của bầu Đức là một HAGL rối rắm và bất ổn. Ông chủ đội bóng phố Núi chơi ngông, thiệt hại rơi vào đâu?

CĐV MU dậy sóng khi Herrera nhổ nước bọt lên logo Man City

CĐV MU dậy sóng khi Herrera nhổ nước bọt lên logo Man City

Lúc tiến vào đường hầm giờ nghỉ giữa hiệp trận derby Manchester, Ander Herrera đã có hành động không đẹp khi phun nước miếng lên logo Man City.