- Hai chiếc ghế trống ở hàng đầu tiên trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 báo hiệu một thập kỷ thống trị các danh hiệu cá nhân của Ronaldo và Messi chính thức khép lại.

Qua mặt Messi và Ronaldo, Modric đoạt Quả bóng Vàng 2018

Choáng lượng khán giả Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Philippines

MU lấy Verratti thay Pogba, Modric làm loạn Real

Ai là thủ phạm? Chính là hai người đã chia sẻ danh hiệu Quả bóng vàng suốt 10 năm qua nhưng giờ đành phải nhường nó lại cho người tiền nhiệm Luka Modric.

Trước buổi gala công bố danh hiệu cá nhân, đã có rất nhiều tin đồn rằng vị thế của Messi và Ronaldo sẽ bị lật đổ. Cả hai cũng đã từ chối lời mời đến tham dự ở Grand Palais (Paris).

{keywords}
Messi đăng tấm ảnh cùng hai cậu con trai

Thay vào đó, Lionel Messi dành thời gian bên gia đình. Anh đăng tải tấm hình chụp chung với hai con trai Thiago và Mateo trên trang Instagram cá nhân.

Với một năm thất bát ở Barca và tuyển Argentina, ngôi sao 31 tuổi này chỉ xếp thứ 5 trong danh sách bầu chọn với 280 điểm.

Cristiano Ronaldo đứng thứ hai, nhưng anh vẫn bị người đồng đội cũ Luka Modric bỏ xa về mặt điểm số (476 điểm so với 753).

Tiền đạo đang khoác áo Juventus không đưa ra bất kỳ bình luận nào về lễ trao giải. Tuy nhiên, Ronaldo đã nhấn mạnh "tất cả chúng ta đều biết" ai là cầu thủ vĩ đại nhất trong một bài đăng trên mạng xã hội.

{keywords}
Ronaldo bóng gió trên mạng xã hội

Trái ngược với sự điềm đạm của CR7, chị gái anh - Elma Aveiro phản ứng: "Thật buồn là chúng ta đang sống trong thế giới thối nát, bị chi phối bởi mafia và tiền bạc."

Em gái Ronaldo - Katia thì đăng tấm hình anh trai đoạt Quả bóng vàng năm trước đó cùng dòng chia sẻ: "Đây là cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới... với những ai hiểu biết về bóng đá."

* Anh Tuấn