- HLV Conte tuyên bố, bộ sậu cao cấp Chelsea là nguyên do chính dẫn đến tình cảnh hiện nay của đội: hàng loạt sao kiệt sức, dù mùa giải chưa đi hết nửa chặng đường.

Antonio Conte hiện chịu rất nhiều sức ép, vì phong độ thi đấu phập phù của các nhà vô địch Premier League. Tin đồn ông sắp "bay ghế" một lần nữa rộ lên.

Nguồn Don Balon thậm chí còn khẳng định, Chủ tịch Abramovich đã chán ngấy và quyết định sẽ "trảm" nhà cầm quân này nếu Chelsea bị loại ở đấu trường Champions League. Theo kết quả bốc thăm vòng 16 thì The Blues đụng phải đối thủ khó Barcelona. Conte đã phát biểu khi hay tin: "Chúng tôi phải đối mặt với thực tế và sẽ nỗ lực làm hết sức có thể. Chứ ngồi để than thở thì ích gì".

{keywords}
Conte thất vọng với lãnh đạo Chelsea, vì mua sắm và du đấu tốn sức

Tại Ngoại hạng Anh, Chelsea xem như hết cửa đua ngôi vương với Man City, do cách biệt điểm số quá lớn 14 điểm.

Giữa muôn trùng vây, Conte đã lên tiếng chỉ trích lãnh đạo Chelsea. Ông tuyên bố, chính họ là nguyên nhân dẫn đến tình cảnh hiện nay của đội nhà, với không ít sao bị kiệt sức. Tiêu biểu như Morata buộc phải vắng mặt trong chuyến làm khách đến Morata Huddersfield do quá đuối và gặp vấn đề ở lưng.

Theo Conte, chuyến du đấu châu Á tốn sức hồi mùa hè, lại thêm mua sắm chẳng đến đâu khiến Chelsea suy yếu.

"Thật khó khăn vì mật độ 3 ngày thi đấu 1 trận, nhất là khi bạn không có lực lượng hùng hậu. Chúng tôi đang phải đối mặt với tình huống này và chỉ còn biết cố gắng hết sức mà thôi.

Một số cầu thủ bị mệt mỏi, cũng phải thôi vì họ đã chơi suốt từ mùa hè, trong chuyến du đấu của chúng tôi ở Trung Quốc rồi Singapore".

{keywords}
Nhà cầm quân người Italia đứng trước sức ép bị sa thải

Khi được hỏi liệu Chelsea có mua sắm vào tháng Giêng, Conte đáp: "Tôi không biết, vì vào tháng Giêng, bạn phải chờ cầu thủ mới đến cần thời gian thích nghi với lối chơi của đội.

Tôi là HLV, tôi có thể đưa ra ý kiến của mình, nhưng CLB phải có những quyết định khôn ngoan nhất vào mùa hè qua, vào tháng Giêng và hè tới.

Quyết định bao giờ cũng là ở CLB, tôi làm HLV chứ không phải giám đốc thể thao hay người quản lý".

Conte xác nhận thêm, Morata vắng mặt ở trận đấu với Huddersfield: "Morata không thể chơi, do bị mệt và gặp vấn đề ở lưng".

L.H