Ít ngày trước, Cristiano Ronaldo gây chú ý khi lấp lửng về khả năng treo giày trong 1-2 năm tới: “Trong 5 năm qua, tôi bắt đầu chuẩn bị cho việc rời xa bóng đá. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong 1 hoặc 2 năm nữa…”.

{keywords}
Ronaldo muốn cùng Juventus chinh phục cú ăn ba

Nếu không phải là Ronaldo, thì chuyện một cầu thủ giải nghệ tuổi 35 hay 36 cũng là hết sức bình thường. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ thì khác, anh từng có tham vọng chơi bóng đá đến năm 40, 41 tuổi.

Bằng quyết tâm và nghị lực phi thường, Ronaldo rõ ràng át cả tuổi tác so với phần còn lại của bóng đá thế giới. Lúc này, chỉ còn hơn 3 tháng nữa là tròn 35 năm, nhưng số 7 huyền thoại vẫn đầy khát khao và sức mạnh để chơi thứ bóng đá đỉnh cao.

Trước trận Juventus đấu Lokomotiv Moscow ở vòng bảng Cúp C1, Ronaldo báo tin vui cho fan yêu mến, anh sẽ không giã từ sớm mà sẽ còn chinh chiến cho mục tiêu lớn giành cú ăn ba với Lão phu nhân.

{keywords}
Gia đình vợ, con chính là động lực để Ronaldo phấn đấu không ngừng

Tuổi tác chỉ là một con số. Điều đó không có nghĩa, ở tuổi 34, 35 hay 36 bạn đang ở cuối sự nghiệp. Tôi có thể chỉ ra phong độ của mình, cách tôi chơi, nhìn nhận, đánh giá về trận đấu một cách lão luyện hơn. Đó là sự khác biệt”.

Ronaldo, người đạt tới 700 bàn thắng trong sự nghiệp và đang trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2019, nhưng siêu tiền đạo tuyên bố anh lúc này nhắm tới mục tiêu lớn của Juventus:

Chúng tôi muốn giành cú ăn ba, muốn vô địch Serie A, Cúp QG Italia và Champions League. Juventus nên có tham vọng lớn. Chúng tôi biết sẽ là khó khăn nhưng sẽ nỗ lực chiến thắng tất cả các danh hiệu, đặc biệt là chiếc Cúp C1.

Danh hiệu cá nhân không phải là quan trọng nhất, điều quan trọng là thành tích tập thể. Nếu bạn giành chiến tích tập thể có nhiều cơ hội thắng giải cá nhân. Với tôi, Quả bóng vàng ở vị trí thứ 2”.

Ronaldo cũng chia sẻ, gia đình chính là động lực để anh phấn đấu, nỗ lực không ngừng, cháy tất cả cho niềm đam mê bóng đá.

L.H