- Bị đánh giá thấp hơn nhưng thầy trò Mourinho đang có những bước chuẩn bị tuyệt vời cho Siêu cúp châu Âu. Nếu hạ gục Real, Quỷ đỏ sẽ đưa ra lời tuyên chiến đanh thép khi quay lại vũ đài Champions League.

Giúp MU đăng quang Europa League và giành tấm vé dự cup C1 theo cửa hậu, Mourinho sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ Real với dàn sao thượng thặng trong màn so tài đỉnh cao ở Skopje (Macedonia).

{keywords}
Cuộc đối đầu ở Skopje đêm nay hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn

Quỷ đỏ đang hướng đến chiếc Siêu cúp châu Âu thứ hai trong lịch sử, sau 4 cuộc tranh tài. Trong khi đó, Real cũng đã 3 lần bỏ túi danh hiệu cao quý đầu mùa trên.

Tình hình lực lượng

MU sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ chủ chốt Eric Bailly và Phil Jones vì án treo giò. Luke Shaw, Rojo và Ashley Young tiếp tục nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Trong chuyến du đấu Mỹ, Herrera, Juan Mata và Lingard đều đau nhẹ những đã bình phục hoàn toàn chuẩn bị cho đại chiến Real Madrid.

{keywords}
Ronaldo sẵn sàng tái xuất

Tin tốt với đội bóng Hoàng gia là Cristiano Ronaldo tái xuất sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi. HLV Zidane hoàn toàn có thể tung CR7 xuất trận từ đầu, bất chấp việc anh mới tập luyện từ cuối tuần trước.

Phong độ và thành tích đối đầu

Real Madrid vẫn chưa thực sự vào guồng khi chưa thắng nổi trận nào xuyên suốt quá trình tập huấn hè 2017. Trái lại, đoàn quân HLV Mourinho hát khúc hoan ca 6/7 trận gần nhất.

Lần chạm trán mới nhất giữa hai CLB là giao hữu thuộc khuôn khổ ICC Cup trên đất Mỹ. Sau khi thủ hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, MU đã khuất phục Real 2-1 trên chấm phạt đền.

{keywords}
MU thắng Real trên chấm 11m ở trận giao hữu trên đất Mỹ tháng trước

Real tỏ ra nhỉnh hơn trong các lần đối đầu MU ở cúp châu Âu. Đội bóng áo trắng thắng 3, hòa 2 và chỉ thua duy nhất 1 trận trước đối thủ thành Manchester.

Chiến thuật

Zidane vẫn sẽ trung thành với sơ đồ 4-3-3 giúp Real thi đấu cực kỳ thành công ở mùa giải vừa qua. Với sự xuất hiện của Ronaldo, bộ ba BBC sẽ là mối hiểm họa thường trực trước cầu môn De Gea.

Sức mạnh của Los Blancos còn đến từ hai biên, với sự cơ động của Marcelo và Carvajal. Trong khi đó, Luka Modric có khả năng tạo đột biến cao mỗi khi bất ngờ dâng lên tấn công.

Về phần Quỷ đỏ, HLV Mourinho đang băn khoăn giữa 2 sơ đồ 3-5-3 hoặc 4-3-3 để đối phó Real. Tân binh Matic sẽ ra sân từ đầu, hợp cùng Pogba và Herrera thành bộ ba tiền vệ chất lượng ở khu trung tuyến. 

{keywords}
Đội hình dự kiến

Dự đoán và tỷ lệ kèo

Trên lý thuyết, Real Madrid là đội mạnh hơn, ngay cả khi Ronaldo không chơi trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, MU đã phát triển thói quen chiến thắng trong các trận chung kết quyết định (thắng 3/3). Cộng thêm với sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, MU hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn ở Skopje.

Tỷ lệ kèo: Real Madrid chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

* Đăng Khôi