Solskjaer biết ơn vì sự ủng hộ của sếp lớn – Phó Chủ tịch Ed Woodward, tuy nhiên bản thân cựu danh thủ chấp nhận cảnh có thể bay ghế không quá 6 trận đấu.

{keywords}
Solskjaer thừa nhận, ngồi 'ghế nóng' một đội bóng như MU thì luôn phải đối mặt với sức ép lớn

Trong phát biểu mới đây, Phó Chủ tịch Ed Woodward kiên định rằng Solskjaer là người phù hợp với đường hướng lâu dài của MU, và sẽ tiếp tục nhận sự tin tưởng.

Premier League lúc này mới đi qua 10 vòng đấu (MU mới chơi 9 trận), và Cúp C1 chưa hết vòng bảng, nhưng đã hơn 1 lần Solskjaer đối diện nguy cơ mất việc ở MU, bởi kết quả kém của đội.

Mới nhất, Quỷ đỏ thua thảm PSG 1-3 và đối diện khả năng bị loại sớm ở Champions League. Tương lai Solskjaer một lần nữa được đặt ra.

Ông chia sẻ những thách thức với phải đối mặt khi làm HLV trưởng MU: “Từ kinh nghiệm của trôi, từ các cuộc thảo luận của tôi với CLB, chúng tôi nghĩ tới đường dài.

Tất nhiên, bạn cũng phải nhìn vào kết quả ngắn hạn nhưng tầm nhìn của tôi là dài hơi và các cuộc thảo luận của tôi với MU luôn là hoạch định lâu dài. Nhưng cũng là ngắn hạn, tôi không thể nghĩ về quá 6 trận tiếp theo. Tôi phải lập kế hoạch và suy nghĩ cho bức tranh toàn cảnh hơn”.

{keywords}
Nhưng cũng vì đó là Manchester United mà Solskjaer hiểu rõ sức ép và vui vẻ đối mặt

Dù vậy, Solskjaer khẳng định, ông hiểu rõ và chấp nhận áp lực, bởi đó là MU.

Bạn sẽ không muốn nó khác đi vì điều đó xuất phát từ niềm đam mê của người hâm mộ, của truyền thông về MU, lịch sử của MU, thành công của MU và khao khát thành công cũng như những yêu cầu và tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra.

Chúng tôi may mắn ở khía cạnh này, đó là chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ và bạn chỉ cần chịu đựng hoặc tận hưởng bất cứ áp lực nào đến với bản thân.

Chúng tôi đang làm việc để hướng tới các cầu thủ quen với áp lực chơi cho MU”.

Vào lúc 0h30 ngày 6/12, MU có chuyến làm khách West Ham, hiện đang được dẫn dắt bởi cựu thuyền trưởng Quỷ đỏ, David Moyes.

L.H