- Những sai lầm cá nhân đá khiến Man City bị Barca "dập" cho tơi bời 4 bàn không gỡ, buộc Pep Guardiola trong ngày trở lại Nou Camp, phải chịu một trong những thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân.

Pep Guardiola được ca ngợi tưng bừng với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp cùng đội quân Man xanh. Nhưng những ngày gần đây niềm vui không đến với cựu thuyền trưởng Barca nữa. Họ chỉ biết hòa và thua.

{keywords}

Một lần nữa, Messi siêu đẳng lại khiến thầy cũ Pep Guardiola rời Nou Camp trong bẽ bàng

Đêm qua, trong cuộc chạm trán với đội bóng cũ, Man City của Pep đã để thua mất mặt với tỷ số kinh hoàng 0-4, trong đó Messi tỏa sáng rực rỡ với hat-trick thứ 37 trong sự nghiệp trước khi Neymar ấn định chiến thắng 4-0 cho các nhà vô địch La Liga.

Một thất bại thảm hại khiến Pep không thể không than vãn sau đó. Ông cho rằng, chiếc thẻ đỏ của Claudio Bravo (phút 53), lần đầu quay lại Nou Camp, là nguyên nhân chính đẩy Man xanh vào cảnh hãi hùng.

"Bóng đá có thể là trò chơi của những sai lầm và anh ấy (Bravo) biết mình đã làm gì. Claudio thất vọng và anh sẽ học hỏi được nhiều từ thất bại hôm nay. Nhưng tôi không có nghi ngờ gì về anh ấy cả".

{keywords}

Pep cho rằng, Bravo bị thẻ đỏ là lý do khiến Man City không ngước mặt nổi

Những sai lầm của Bravo cùng "tố" lại Pep đã một mực "đuổi" thủ thành số 1 Joe Hart khỏi Etihad để một mực mang về người gác đền của Barca với cái giá 17 triệu.

Ông thừa nhận, việc mất người khiến Man City không có cơ hội ở Nou Camp: "Thật khó mà chơi lại Barcelona với đầy đủ đội hình, chứ nói gì đến chỉ còn 10 người. Trước khi Bravo bị thẻ đỏ, chúng tôi đã tạo ra những cơ hội để ghi bàn. Nhưng sau đó các chân sút của Barca đã trừng phạt chúng tôi. Chúng tôi đã tự "dâng" cho họ quá nhiều".

Nhà cầm quân này cũng lên tiếng giải thích về quyết định gây sốc: để tay săn bàn chủ lực Sergio Aguero dự bị, mãi đến phút 79 mới cho vào sân: "Tôi để cậu ấy ngồi ngoài vì muốn có thêm cầu thủ ở hàng tiền vệ. Tuy không tham gia khởi động nhưng cậu ấy đồng ý, không có vấn đề gì. Tôi nói với Sergio từ lúc chiều".

L.H