- Chứng kiến đội nhà trải qua 2 trận liên tiếp, một số CĐV MU đã nổi nóng, đòi lãnh đạo sa thải Jose Mourinho ngay trên đài truyền hình khi mùa giải mới chỉ đi qua những lượt trận đầu tiên.

MU dưới thời tân thuyền trưởng Mourinho đã khởi đầu cực kỳ ấn tượng, làm bùng lên niềm tin rằng, một Quỷ đỏ dũng mãnh đang trở lại sau giai đoạn "vật vờ" dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal.

Đội chủ sân Old Trafford bắt đầu bằng danh hiệu Siêu cúp Anh sau khi đả bại nhà ĐKVĐ Leicester City với tỷ số 2-1. Tiếp theo đó là giành số điểm tuyệt đối - 9 điểm sau 3 vòng đầu Premier League 2016/17.

{keywords}

Các cầu thủ thứ 12 của MU thất vọng đòi sa thải Mourinho chỉ sau 5 trận

Tuy nhiên, "kẻ thù cũ" Pep Guardiola, đã buộc Mourinho nếm chén đắng đầu tiên, phơi áo 1-2 ở đại chiến quan trọng thành Manchester ngay tại Nhà hát của giấc mơ. Một thất bại mang đậm dấu ấn... sai lầm ngay từ đội hình xuất phát của cựu HLV Chelsea.

Đến ngay cả Sir Alex cũng phải lắc đầu chán nản, còn huyền thoại MU, Roy Keane nhiếc móc: không phải Mourinho mà Pep Guardiola mới là người đặc biệt ở Manchester.

Và áp lực tiếp tục đến với chiến lược gia người Bồ khi đêm qua MU để thua 0-1 trước Feyenoord trên đất Hà Lan, ở trận ra quân giải đấu "hạng 2" EUROPA League.

Vì đang được kỳ vọng cao nên việc phải chịu 2 thất bại liên tiếp khiến MU cảm thấy khó chấp nhận. Những lời chỉ trích bắt đầu hướng về Mourinho, người mà chỉ vài tháng trước không ít cầu thủ thứ 12, mong chờ ra mắt và cho là lựa chọn lý tưởng thay thế Van Gaal.

Thậm chí sau trận đấu, qua kênh TalkSport, một số CĐV đòi lãnh đạo Quỷ đỏ sa thải Mourinho khi mà ông mới chỉ dẫn dắt đội qua 5 trận đấu mùa này (không kể Siêu cúp Anh). Có người còn cho rằng, Mourinho cũng chỉ là... Van Gaal nguỵ trang mà thôi!

Về phần mình, Mourinho chia sẻ ngay cả lúc MU khởi đầu như mơ, toàn thắng cũng chưa bao giờ ông "ở trên cung trăng", thay vào đó luôn ý thức rất rõ thực tế. Tuy nhiên, ông thừa nhận, đêm qua các học trò đã thiếu khát vọng chiến đấu ở sân chơi mà ông tuyên bố trước giờ bóng lăn: "Đây không phải là cuộc thi mà MU thích, bản thân tôi và các cầu thủ cũng không".

Video bàn thắng Feyenoord 1-0 MU

Có nhiều cơ hội hơn nhưng lần lượt Rashford, Lingard và cả Martial đều bỏ lỡ, để rồi để Vilhena chọc thủng lưới De Gea ở phút 79, mang về chiến thắng tối thiểu cho Feyenoord.

L.H