- De Gea không đặt bút ký gia hạn MU vì HLV Mourinho, Bale muốn được chơi bóng cùng Ronaldo ở Juventus là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 1/12.

MU phải bán trước khi mua tân binh, Chelsea tống khứ Cahill

MU vẫn muốn Bale, Mourinho lôi kéo Pulisic

MU đi đêm ký sao Juventus, Neymar đàm phán Barca

De Gea từ chối gia hạn vì Mourinho

Tờ Mirror đưa tin độc quyền rằng, lý do MU đàm phán bế tắc, không thuyết phục được De Gea gia hạn hợp đồng (sẽ hết vào cuối mùa) liên quan đến tương lai HLV Jose Mourinho.

{keywords}
De Gea chưa chịu gia hạn với MU vì muốn biết rõ HLV Mourinho có tiếp tục nắm đội mùa tới hay không

Theo nguồn này, De Gea không muốn đặt bút ký mới khi chưa biết rõ, liệu Mourinho sẽ tiếp tục dẫn dắt MU mùa tới, hay sẽ là một người khác.

MU đã phải kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng, khi vẫn chưa đạt thỏa thuận với De Gea, để tránh bị "mất trắng" người gác đền số 1 vào cuối mùa.

De Gea cho thấy rõ hạnh phúc chơi bóng ở Old Trafford và cũng muốn ở lại, kể từ khi gia nhập MU vào 2011. Tuy nhiên, anh muốn biết rõ hướng đi tương lai, tham vọng chinh phục của CLB.

Thủ môn 28 tuổi muốn chiến thắng các danh hiệu lớn như Champions League, chứ không chỉ Ngoại hạng Anh, muốn Quỷ đỏ kiêu hãnh như thời Sir Alex. Đằng này, MU hiện tại lận đận tận hạng 7 Premier League, kém Man City dẫn đầu đến 14 điểm sau 14 lượt.

Vì thế, De Gea muốn biết chắc liệu Mourinho có tiếp tục nắm đội, hay MU sẽ có thuyền trưởng mới ở mùa tới.

Ngoài ra, còn một lý do khác khiến thủ môn này chưa gật đầu là chuyện lương bổng. De Gea thấy xứng đáng nhận lương top đầu CLB, bởi đóng góp quan trọng của anh trong 8 mùa qua cho MU, liên tục nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất năm CLB...

Báo chí Anh cho hay, De Gea từ chối đề nghị lương 275.000 bảng/tuần, khi nhìn thấy như Alexis Sanchez chẳng hạn, gây thấy vọng lớn nhưng lương lại cả 500.000 bảng/tuần.

Bale "mời chào" Juventus, hội ngộ Ronaldo

Người đại diện của Gareth Bale không loại trừ khả năng thân chủ của mình gia nhập Juventus, chơi bóng cạnh Cristiano Ronaldo một lần nữa.

{keywords}
Người đại diện không loại trừ Bale chơi bóng cùng Ronaldo một lần nữa

Bale liên tục được đồn đại rời Real Madrid, và MU là cái tên hàng đầu được nhắc đến trong danh sách muốn có cầu thủ chạy cánh của Kền kền trắng. Bên cạnh đó là khả năng tiền vệ xứ Wales trở lại đội bóng cũ Tottenham.

Tuy nhiên, phát biểu với Tuttosport, người đại diện của Bale là Jonathan Barnett không loại trừ Bale đến Juventus: "Hiện tại Gareth rất hạnh phúc tại Real Madrid, nhưng nếu chúng ta nói về tương lai thì không có gì là không thể trên thị trường chuyển nhượng cả.

Ronaldo ra đi là mất mát lớn với Real Madrid. Gareth rất thích chơi với Ronaldo. Đúng là từ khi Ronaldo gia nhập Juventus thì các cầu thủ nước ngoài để ý tới Serie A và nhìn nó theo một cách khác so với những năm qua".

Dù người đại diện tuyên bố vậy, nhưng khả năng Bale chơi bóng cạnh Ronaldo một lần nữa là khó xảy ra. Vì lúc còn ở Bernabeu chơi bóng cùng nhau, Bale luôn bị lép vế, cũng như gây khó chịu cho Ronaldo nếu anh chơi nổi bật hơn.

Ngoài ra, lúc Ronaldo đã rời đi, Bale thừa nhận phòng thay đồ Real Madrid thoải mái hơn hẳn.

L.H