- Tờ L'Equipe (Pháp) loan tin sốt dẻo, Zinedine Zidane muốn làm việc ở Premier League và sẵn sàng tiếp quản "ghế nóng" Mourinho đang ngồi, ở MU.

Theo nguồn trên, sau khi chia tay Real Madrid, Zidanegiờ đây thích được thử sức ở giải đấu Premier League và để mắt đến mối lương duyên với MU, tiếp quản công việc từ HLV Mourinho đang mang nỗi thất vọng lớn.

{keywords}
Zidane được cho muốn đến với Premier League và để mắt đến "ghế nóng" ở MU mà Mourinho đang ngồi

Zidane được đồn thay Mourinho trong lúc mùa giải Premier League 2018/19 còn chưa khai màn. Báo chí Anh khẳng định, trong trường hợp quyết định sa thải nhà cầm quân người Bồ, lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ gọi điện cho Zidane ngay tức thì, vời huyền thoại bóng đá Pháp về nắm đội.

Zinedine Zidane có sự nghiệp HLV thật khó tin, được Chủ tịch Perez đôn lên để "thế vai" Benitez chỉ nắm Real trong thời gian ngắn, nhưng đã gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

Càng ngạc nhiên hơn, khi Real Madrid là CLB đầu tiên mà Zidane làm HLV trưởng (trước đó chỉ làm trợ lý cho HLV Ancelotti ở Bernabeu). Kết quả, cựu danh thủ đi vào lịch sử bóng đá thế giới, là HLV đầu tiên giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp chỉ trong chưa đầy 3 năm.

Chính vì thế, việc Zidane bất ngờ tuyên bố rời Real chỉ vài ngày sau khi cùng đội nâng chiếc cúp C1 hồi gần cuối tháng 5 vừa qua, thực sự gây sốc. Căn nguyên được cho Zidane bị sếp bự ép trong việc dùng người, phải đẩy Ronaldo đi, rồi mang về những cái tên (như Neymar) mà nhà cầm quân này không muốn...

CLB Juventus đã được nhắc đến như điểm đến tiếp theo của Zidane ngay lúc Ronaldo vừa ra mắt, hay trước đó là tin LĐBĐ Qatar chi lương khủng mời HLV 46 tuổi,...

{keywords}
Zidane tiếp tục được đồn thổi thay Mourinho ở Old Trafford

Nhưng theo tin mới nhất từ tờ L'Equire, Zidane hứng thủ làm việc ở Anh, với Premier League sôi động và để mắt đến chiếc ghế mà Mourinho đang ngồi ở MU.

Mourinho đang bước vào năm thứ 3 của mình với MU trong bối cảnh khá hỗn loạn. Cựu HLV Chelsea thất vọng về kế hoạch mua sắm không như ý cũng như chuẩn bị trước mùa giải của Quỷ đỏ. Phía ngược lại, lãnh đạo MU cũng được cho ngán ngẩm về nhà cầm quân này, và yêu cầu ông phải thay đổi về chính sách chuyển nhượng, dùng người...

Mourinho thường trải qua mùa thứ 3 giông bão ở các nơi mà ông đến và những gì đang diễn ra cho thấy lương duyên giữa chiến lược gia 55 và Quỷ đỏ khó mà bền lâu, trừ phi ông mang về những thành tích xứng đáng. Ở trận ra quân Ngoại hạng Anh vừa rồi, MU gặp may khi thắng Leicester 2-1.

Không phải ai khác, Mourinho được nhà cái cược nhiều nhất - là HLV đầu tiên bị mất việc ở Premier League 2018/19 này. Và Zidane được chuyên gia đánh giá là người phù hợp để dẫn dắt, đưa vinh quang trở lại MU.

Trong trường hợp sa thải Mourinho để đặt niềm tin vào Zidane, MU phải đền bù cho HLV người Bồ 12 triệu bảng.

L.H