- Messi vừa có hat-trick thứ 48 trong sự nghiệp, trở thành Vua hat-trick Champions League với 8 lần. Nhưng sự thật nơi phòng thay đồ Nou Camp được sếp bự Barca tiết lộ còn hay ho hơn nhiều.

Với 3 bàn thắng vào lưới PSV (Hà Lan) đêm qua, Messi đạt con số 103 bàn thắng tại sân chơi Champions League. Cú hat-trick trên sân Nou Camp trong ngày ra quân chiến dịch C1 giải năm nay cũng đưa số 10 trở thành chân sút lập nhiều hat-trick nhất tại cuộc tranh tài này, với 8 lần, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 1 lần.

{keywords}
Messi trở thành Vua hat-trick Champions League

Đây cũng là hat-trick thứ 48 trong sự nghiệp của siêu sao Argentina. Barca đã có nửa giờ đầu khó khăn trước các vị khách PSV, tuy nhiên pha sút phạt sở trường của Messi ở phút 32 đã mở toang cửa chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Dembele là người nâng tỷ số lên 2-0 trước khi Messi ghi cả 2 bàn còn lại trong 10 phút (77, 87).

Ngoài ra, Messi còn đánh dấu trở thành cầu thủ thứ 2, sau Raul ghi bàn ở Cúp C1 trong 14 mùa liên tiếp.

HLV trưởng Ernesto Valverde ca ngợi ngôi sao số 1 của mình, bằng phát biểu rằng: Với người khác thì là... bất thường, không tin nổi. Còn Messi, vốn dĩ vẫn làm những "điều phi thường" một cách... bình thường, và diễn ra thường xuyên.

{keywords}
Messi trách nhiệm hơn kể từ khi lãnh trách nhiệm đội trưởng Barca

Trong khi đó, sếp bự Barca - Chủ tịch Josep Bartomeu, tiết lộ chiếc băng đội trưởng trên tay Messi đã thực sự làm thay đổi anh.

Messi, 31 tuổi đã được giao trọng trách làm đội trưởng Barca trước mùa giải mới, sau khi đàn anh Iniesta rời Nou Camp. Chính vai trò mới này khiến Leo thay đổi một cách tính cách cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ.

"Messi rất hạnh phúc tại đây (Barca). Anh ấy rất vui và phấn chấn viết tiếp trang sử mới cùng CLB. Anh ấy có sự thay đổi đáng kể, sau khi quyết định nhận trọng trách làm đội trưởng cũng như chịu trách nhiệm trong đội".

Trên sân, Messi không chỉ chơi trách nhiệm hơn, mà ở phòng thay đồ anh cũng thể hiện tiếng nói gắn kết đồng đội hướng đến một Barca chiến thắng.

L.H