- Chỉ ít ngày sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Antonio Conte chuẩn bị trở lại với công việc trong vai trò thuyền trưởng AC Milan, thay Gennaro Gattuso.

Serie A cho thấy sự sôi động mùa này sau nhiều năm đánh mất vị trí, với sự xuất hiệu của siêu sao số 1 thế giới, Cristiano Ronaldo, và những giờ qua thì thêm tin đồn Messi cũng có thể đại náo trong màu áo Inter Milan.

{keywords}
Conte sớm trở lại, trên cương vị thuyền trưởng AC Milan

Trên ghế nóng, sau thời gian nghỉ ngơi, HLV lão luyện Ancelotti trở lại nắm Napoli, trong khi tin mới nhất từ báo chí xứ mì ống, Antonio Conte cũng nhanh chóng tái xuất sau ít ngày bị Chelsea sa thải. Nhà cầm quân 48 tuổi sẽ dẫn dắt AC Milan mùa tới, thay Gattuso.

Việc Conte sớm đứt duyên đại diện Premier League, Chelsea được dự báo từ sớm, ngay trong mùa giải thứ 2 của ông. Tuy nhiên, vì khoản tiền bồi thường năm cuối - 9 triệu bảng mà đôi bên trì hoãn, kéo dài, và đến gần giữa tháng 7 này, Chelsea mới chính thức công bố đồng hương Sarri thay Conte.

Tuy nhiên, giữa Chelsea và Conte chưa giải quyết xong nên phía trước còn là cuộc chiến pháp lý liên quan đến chuyện đền bù.

Dù vậy, Conte không nghỉ ngơi và sẽ bắt tay ngay vào công việc huấn luyện, trong vai trò HLV trưởng mới của AC Milan, CLB vừa có những thay đổi đáng kể trong bộ máy lãnh đạo.

{keywords}
Conte năm nào cũng mang về danh hiệu cho Chelsea nhưng vẫn bị sa thải

Đài phát thanh Radio Kiss Kiss tuyên bố, Conte sẽ được thông báo thay Gattuso ngồi "ghế nóng" AC Milan trong ít giờ tới. CLB cần một nhà cầm quân có kinh nghiệm để thực hiện tham vọng trong mùa giải mới.

Trước khi sang Chelsea mang về cho đội bóng áo xanh 1 chức vô địch Premier League, 1 chiếc cúp FA, Conte đã có 3 mùa nắm Juventus và đều giành Serie A, cũng như từ 2014-2016 dẫn dắt ĐTQG Italia và tạo ấn tượng đáng kể.

HLV 48 tuổi là nhà cầm quân có cá tính, nhiệt huyết nhưng đặc biệt ghét cầu thủ nào đứng núi này trông núi nọ. Ông bị Chelsea sa thải sớm do không tìm được tiếng nói chung với bộ sậu cấp cao cũng như bị can thiệp quá nhiều vào chuyện mua sắm...

L.H