- Mohamed Salah đang gây ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng anh giống Gareth Bale hơn là có thể bước lên đẳng cấp của những Ronaldo và Messi.

Salah bùng nổ nhờ Klopp

Trong những tuần gần đây, Salah như một cơn sốt. Anh liên tục được nhắc đến sau những bàn thắng cho Liverpool, từ Premier League đến Champions League.

Salah đã có 43 bàn thắng cho Liverpool mùa này, một thành tích vượt xa những kỳ vọng, khi anh được The Kop mua về từ Roma.

Những trận đấu vừa qua giúp Salah được so sánh với Messi và Ronaldo. Anh cũng được cho rằng xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

{keywords}
Salah đang bùng nổ vượt qua kỳ vọng

Liệu Salah đã có thể đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo, những người đã giành 5 Quả bóng Vàng?

“Giữa Salah với Messi là một khoảng cách rất lớn”, Raul Caneda, HLV người Tây Ban Nha và hiện đang phân tích bóng đá, bình luận.

“Messi có thể làm mọi thứ, dù có hay không có không gian. Salah tìm thấy môi trường để phát huy khả năng, tận dụng tốc độ. Cậu ấy chạy rất nhanh. Salah cần không gian. Nếu không có không gian, cậu ấy chỉ là cầu thủ khá”.

Quả thực, Salah đang bùng nổ nhờ có rất nhiều không gian trong chiến thuật mà Jurgen Klopp xây dựng.

Chiến thuật của Klopp luôn đòi hỏi các vị trí di chuyển thường xuyên, đòi hỏi thể lực cao. Khi ấy, Salah tìm được khoảng trống để thể hiện mình.

Salah là Gareth Bale mới

Cách chơi của Salah lúc này giống hệt như Bale ở Tottenham trước đây, đá lệch cánh nhưng được tạo khoảng trống để bó vào trung lộ ghi bàn.

{keywords}
Klopp đang có sự ưu ái lớn với Salah

Giống như Bale, Salah đều có tốc độ rất tốt, khả năng tăng tốc ấn tượng, và luôn biết cách loại bỏ hậu vệ đối phương ở các tình huống một đối một.

So với Bale ở Tottenham, Salah hiện tại còn được lợi nhiều hơn. Ngoài chiến thuật, Liverpool còn sở hữu đội hình cân bằng và có chiều sâu tốt hơn nhiều.

Hiện tại, Salah đang có sự trợ giúp rất tốt của Mane. Từ một chân sút mà mọi hàng thủ ở Premier League đều ngán sợ, Mane hiện phải đá lùi nhiều hơn, để tạo khoảng trống cho Salah tận dụng tốc độ của vận động viên điền kinh.

Chính sự thay đổi của Mane cho thấy một điều, Klopp đang thiên vị Salah. Ông xây dựng hệ thống để ngôi sao người Ai Cập được hưởng những điều tốt nhất. 

{keywords}
Salah bùng nổ đồng nghĩa Mane thiệt thòi

Có một người hiểu rõ Salah và Liverpool: Jose Mourinho. Trong trận đấu ở vòng 30 Premier League, Mourinho đã cho MU kiểm soát không gian, khiến Salah im lặng.

Các đội bóng yếu như Watford, Burnley, Everton, West Brom khi đá phòng ngự thực dụng, bố trí số đông trên sân nhà, cũng khiến cho Salah không có đất diễn.

Một sự thiên vị khác mà Klopp dành cho Salah là việc tham gia phòng ngự. Cầu thủ 25 tuổi này ít khi phải lùi về, hạn chế tranh chấp bóng. Điều đó giúp anh tiết kiệm năng lượng, và bùng nổ khi có cơ hội phản công.

Liverpool đang thành công với sự ưu ái của Klopp cho Salah. Nhưng điều này sẽ dẫn đến những hạn chế trong tương lai. Khi ấy, tốc độ của Salah cũng không còn là giải pháp đặc biệt.

Đại Phong

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

U21 Thái Lan thua sốc U21 Brunei, xếp dưới cả Đông Timor

U21 Thái Lan thua sốc U21 Brunei, xếp dưới cả Đông Timor

Đội bóng xứ sở chùa Vàng đã bất ngờ để thua chủ nhà U21 Brunei ở lượt trận thứ 2 giải U21 Đông Nam Á Cúp Hassanal Bolkiah 2018, tối 27/4.

MU tuyên bố nóng về De Gea, Real hoảng với yêu cầu Neymar

MU tuyên bố nóng về De Gea, Real hoảng với yêu cầu Neymar

MU tuyên bố nóng về De Gea, Mourinho hối hận vì những cư xử không phải với HLV Wenger, Real Madrid phát hoảng với yêu cầu của Neymar là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 28/4.

Mourinho giãy nảy trước tin ông đuổi Salah khỏi Chelsea

Mourinho giãy nảy trước tin ông đuổi Salah khỏi Chelsea

Mohamed Salah đã nói lời chia tay đội chủ sân Stamford Bridge sau 2 năm gây thất vọng trong khoảng thời gian Mourinho dẫn dắt Chelsea.

Lịch thi đấu, kết quả vòng 36 Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu, kết quả vòng 36 Ngoại hạng Anh

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả bóng đá vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18.