- Từ nhỏ, Messi đã phải tiêm vào chân hormone tăng trưởng với chi phí 1500 USD/tháng, biến một cậu bé còi cọc trở thành siêu sao số 1 làng túc cầu như hiện nay.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình America TV mới đây, Lionel Messi tiết lộ về thói quen tiêm hormone tăng trưởng hàng đêm từ năm 12 tuổi.

{keywords}
Messi phải tiêm hormone tăng trưởng từ năm 12 tuổi

Lớn lên cùng mái ấm nhỏ tại thị trấn Rosario (Argentina), Messi thấp bé hơn chúng bạn và các bác sỹ chẩn đoán thuộc diện thiếu hormone tăng trưởng.

Anh chia sẻ: "Tôi bị tiêm vào chân mỗi tối, bắt đầu từ năm 12 tuổi. Việc này không để lại nhiều ấn tượng với cá nhân tôi.

Messi nói thêm: "Đó là một cây kim nhỏ, không gây đau đớn. Tiêm hormone trở thành thói quen và tôi xem đó là chuyện bình thường."

Cha mẹ Messi phải bỏ ra 1.500 USD/tháng cho những mũi tiêm hormone tăng trưởng, đến khi CLB Newell's Old Boys đề nghị trả một phần chi phí.

Lionel Messi cùng gia đình chuyển đến Barcelona hồi 2001. Đội bóng xứ Catalan cũng chi trả toàn bộ khoản tiền phục vụ nhu cầu y tế của Messi, đến lúc quá trình điều trị hormone kết thúc năm Messi 14 tuổi.

{keywords}
Tài năng của Messi được cả Thế giới công nhận 

Ngôi sao người Argentina bộc bạch: "Bản thân tôi không gặp nhiều khó khăn ngày mới đến Barcelona. Sự thực là tôi thích nghi rất nhanh nhưng cả gia đình thì không như vậy. Mẹ và anh trai tôi muốn trở về quê nhà.

Tôi ở lại cùng cha đẻ. Đã có lúc ông hỏi: 'Chúng ta nên làm gì tiếp đây?'. Tôi nói với bố mình rằng muốn ở lại Barcelona."

Thân hình còi cọc và phải cần đến hàng trăm mũi tiêm hormone tăng trưởng, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của Lionel Messi.

Anh vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, tượng đài sống của Barcelona với 374 bàn trong 410 trận ra sân dưới màu áo CLB.

Video Messi thể hiện tài năng ở lò La Masia hồi trẻ:

* Anh Tuấn