- MU đang bỏ phí tài năng của viên ngọc Marcus Rashford, thêm một lý do khác để sa thải Jose Mourinho và trao quyền cho Zinedine Zidane.

MU, tuyển Anh và hai bộ mặt của Rashford

Marcus Rashford đã nhận được nhiều khen ngợi, sau khi anh ghi toàn bộ số bàn thắng của đội tuyển Anh thời hậu World Cup 2018.

{keywords}
Rashford ở tuyển Anh khác với ở MU

Trong trận thua Tây Ban Nha 1-2 ở giải UEFA Nations League 2018-19, Rashford là người ghi bàn mở tỷ số cho Tam sư.

Mới đây, khi Anh vượt qua Thụy Sĩ trong trận giao hữu trên sân King Power, Rashford cũng ghi bàn thắng duy nhất.

Rashford khoác lên chiếc áo tuyển Anh là hình ảnh đầy hiệu quả, cùng với sự năng nổ trong hoạt động, đóng góp rất lớn vào cách vận hành chiến thuật.

Màn trình diễn của ngôi sao 20 tuồi này chinh phục được giới truyền thông Anh, cũng như người hâm mộ bóng đá xứ sương mù, trái ngược hoàn toàn với khởi đầu của anh cùng MU mùa giải 2018-19.

Rashford đã tham dự 3 trận đấu ở Premier League mùa này, với 2 lần vào sân từ ghế dự bị. Tổng cộng 121 phút và chưa ghi được bàn thắng nào.

Thậm chí, trong trận gặp Burnley, sau khi được tung vào sân, anh còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi hành vi trả đũa khi đối thủ khiêu khích.

Giữa tuyển Anh và MU là hai bộ mặt khác nhau của Rashford. Với Tam sư, anh tìm thấy sự thoải mái để thi đấu. Nhưng cùng với Quỷ đỏ là áp lực tâm lý nặng nề, dẫn đến sự thiếu kiềm chế.

Mourinho đáng bị sa thải, nhường chỗ Zidane

Vấn đề của Rashford không phải đến từ bản thân anh, mà nguyên nhân xuất phát từ HLV Jose Mourinho.

{keywords}
Ở MU, Rashford không thoải mái

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không thể khai thác năng lực của Rashford, để rồi hiệu quả mà anh thể hiện giảm đi đáng kể theo thời gian.

Những bàn thắng mà Rashford vừa ghi cho tuyển Anh chứng minh một điều, giá trị của anh vẫn nguyên vẹn. Chỉ là Mourinho đang không còn hiệu quả khi xây dựng chiến thuật.

Phung phí một viên ngọc chất lượng như Rashford, Mourinho xứng đáng phải rời công việc hiện tại.

Tất nhiên, nếu chỉ vì một cầu thủ mà sa thải HLV là rất phiến diện. Ở đây, Rashford là trường hợp tiêu biểu để phản ánh rõ sự thật Mourinho đã hết thời.

Bên cạnh những xung đột nội bộ, Mourinho không sử dụng đuộc chính các cầu thủ mà ông đòi mua. Nổi bật là Alexis Sanchez, Lindelof và Bailly.

Sau 4 vòng đấu Premier League, Mourinho sử dụng 4 tiền đạo. Chỉ Lukaku ghi bàn. 3 người còn lại là Rashford, Alexis Sanchez và Martial đều "tịt ngòi".

{keywords}
Mourinho đang phung phí tài năng của Rashford

Mourinho đang khiến MU mất ổn định, trở thành một đội bóng trung bình ở Premier League và châu Âu.

Sa thải Mourinho và mở đường để Zinedine Zidane về Old Trafford hứa hẹn sẽ giúp MU tìm lại đỉnh cao.

Zidane có khả năng sử dụng những cầu thủ sẵn có, một yếu tố ông học từ Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Pháp cũng phát huy được tố chất đặc biệt của những cầu thủ trẻ.

Cứ nhìn Zidane biến Asensio từ tài năng trẻ thành ngôi sao đẳng cấp là thấy. Rashford sẽ hưởng lợi khi được làm việc cùng cựu HLV Real Madrid, người giành 3 danh hiệu Champions League trong 2 năm rưỡi.

Trước đây, đã không dưới 2 lần Zidane muốn đưa Rashford về Real Madrid, nhưng không được Chủ tịch Perez đáp ứng.

Zidane nhìn thấy những phẩm chất ngôi sao tương lai của Rashford, và ông là người thích hợp để hồi sinh MU sau những năm đen tối thời hậu Sir Alex Ferguson.

Kim Ngọc

MU "đánh quả lớn" khét tiếng Serie A, Man City giật Pavard

MU "đánh quả lớn" khét tiếng Serie A, Man City giật Pavard

Mourinho muốn đưa bộ đôi của Inter - Mauro Icardi và Skriniar về Old Trafford. Man City nhảy vào cuộc đua giành chữ ký nhà vô địch World Cup 2018 Benjamin Pavard...

MU mua Asensio vì Zidane, Real quyết đấu Barca

MU mua Asensio vì Zidane, Real quyết đấu Barca

MU sẵn sàng mua Marco Asensio nếu đàm phán thành công để Zidane thay Mourinho. Real Madrid quyết đấu Barca vì ngôi sao trẻ Frenkie de Jong.

Chưa đá Champions League, MU ẵm "bao tải tiền"

Chưa đá Champions League, MU ẵm "bao tải tiền"

Vòng bảng Champions League 2018/19 chưa diễn ra nhưng MU đã chắc chắn bỏ túi hơn 50 triệu bảng khi tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu.