- MU đang chuẩn bị đối mặt hành trình khốc liệt, với 3 ngày/trận. Để có kết quả tốt nhất, HLV Mourinho rất cần Lukaku ghi bàn trở lại.

MU và hành trình tra tấn thể lực

MU đang ráo riết chuẩn bị cho trận tiếp Newcastle vào cuối tuần này, sau thời gian ngắn Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG tranh tài.

MU của Mourinho đang đối mặt lịch thi đấu như tra tấn

Rất nhiều cầu thủ MU trở lại trung tâm huấn luyện Carrington với sự mệt mỏi, vì vừa phải căng sức thi đấu, bên cạnh việc di chuyển những quãng đường không hề ngắn.

Hiện tại, khi mà Pogba, Ibrahimovic và đội trưởng Carrick còn chưa bình phục chấn thương, đến lượt trung vệ Phil Jones phải gia nhập phòng y tế sau nghĩa vụ cùng tuyển Anh.

Nhưng “virus FIFA” không phải mối là đe dọa duy nhất với đội bóng thành Manchester.

Phía trước MU còn một thách thức khác quyết định đến cơ hội thành công: lịch thi đấu. Bắt đầu từ cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ trải qua hành trình hành xác thực sự, khi phải đá 3 ngày/trận.

Lịch thi đấu nặng nề này sẽ kéo dài hơn một tháng trời, cho đến ngày đầu tiên của năm mới 2018.

"Virus FIFA" đang hành hạ MU, với chấn thương của Phil Jones

Chỉ đến sau trận làm khách của Everton ngày 1/1/2018, MU mới có cơ hội thư giãn đôi chút, khi Premier League tạm nghỉ và các đội tranh tài vòng 3 FA Cup.

Trong đó, chỉ riêng hơn 3 tuần sắp tới, MU phải gặp hai đối thủ rất “xương” là Arsenal và Man City. Mùa này, Quỷ đỏ có phong độ khá tệ trong các trận đấu lớn, mà gần nhất là thất bại trước Chelsea.

Đánh thức bản năng Lukaku

MU đang không ổn định ở Premier League trong thời gian gần đây. Đội quân của HLV Jose Mourinho chỉ thắng 1 và thua đến 2 trong 4 vòng đấu gần nhất, để rồi kém đội đầu bảng Man City tới 8 điểm.

Để có thể nghĩ đến việc đua tranh ngôi quán quân Premier League, danh hiệu mà MU không đủ khả năng chinh phục từ sau cuộc chia tay của Sir Alex Ferguson (2013), thầy trò Mourinho phải hạn chế tối đa việc mất điểm.

Lukaku phải thức tỉnh sau cơn ngủ mê hơn một tháng nay

MU phải tìm lại mình. Thật khó để chấp nhận việc Quỷ đỏ chỉ ghi 2 bàn trong 4 vòng đấu gần đây, trước các hàng thủ không thực sự mạnh.

Trong đó, Lukaku cần phải thức tỉnh sau cơn ngủ mê suốt một tháng rưỡi qua. Lần gần nhất các CĐV MU được xem tiền đạo người Bỉ ghi bàn là trận thắng Crystal Palace ngày 30/9.

7 trận tịt ngòi liên tiếp, Lukaku đang không xứng đáng với hình ảnh cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng (76,23 triệu bảng; kỷ lục là Pogba, với giá 94,5 triệu bảng).

Ngoài sự nỗ lực của cá nhân Lukaku, chính HLV Mourinho sẽ phải tìm cách để giúp đỡ chân sút 24 tuổi này rũ bỏ áp lực tâm lý.

Một trong những nguyên nhân khiến Lukaku mất hiệu quả là chiến thuật của Mourinho. Thế nên, Người đặc biệt phải có trách nhiệm đưa ra các giải pháp để anh bùng nổ.

Cú đúp vào lưới Mexico, cùng với bàn thắng giúp Bỉ thắng Nhật Bản 1-0 ít ngày trước như một sự giải tỏa cho Lukaku.

Newcastle chuẩn bị cho trận làm khách ở Old Trafford với 2 thất bại liên tiếp và không ghi bàn. Đây thực sự là cơ hội để MU chiến thắng, và Lukaku tìm lại bản năng săn bàn.

Đại Phong