- Thông minh, học cao, đam mê kinh doanh, nhưng Henrikh Mkhitaryan có một quan niệm kỳ lạ: phụ nữ lười làm việc, nên anh sẽ "nhốt vợ trong lồng vàng".

Sợ nghề huấn luyện, thích kinh doanh

Năm 14 tuổi, Mkhitaryan sang Brazil theo dạng trao đổi với Sao Paulo, anh chỉ cần một thời gian rất ngắn để giao tiếp tiếng Bồ Đào Nha với mọi người xung quanh. "Một vài người bất ngờ, nhưng tôi chỉ cần thời gian ngắn để giao tiếp tiếng Bồ". Đó chỉ là một trong những ngôn ngữ mà anh thành thạo.

{keywords}

Mkhitaryan là cầu thủ có bằng cấp cao

Ngoài tiếng mẹ đẻ America, Mkhitaryan giao tiếp tốt tiếng Pháp, Bồ, Đức, Italia và Anh. "Tôi muốn cải thiện nhất là tiếng Anh. Đó là ngôn ngữ mà tôi học mãi cũng không hết".

Mkhitaryan cực kỳ thông minh. Trong khi chơi bóng chuyên nghiệp, anh đã sớm lấy bằng Giáo dục thể chất của Học viện Thể thao quốc gia Armenia.

Anh cũng đang chuẩn bị lấy bằng Luật Kinh tế của trường Đại học St Petersburg, theo khóa học bán thời gian. Bằng tốt nghiệp của trường St Petersburg được công nhận trực tiếp ở khoảng 60 quốc gia trên thế giới.

Trước đây, bằng việc đăng ký học trường St Petersburg, Mkhitaryan muốn làm luật sư, sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Với trí thông minh sẵn có, phần lớn người quen muốn anh đi theo con đường huấn luyện.

Nhưng Mkhitaryan sợ công viêc của một HLV - cuộc phiêu lưu mà nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác vẫn hướng đến. "Tôi sẽ không bao giờ làm HLV. Đó là nghề rất đau đầu. Mà tôi thì không muốn tóc mình bạc sớm. Tôi có ý định làm luật sư".

{keywords}

Mkhitaryan không thích làm HLV, và có đam mê kinh doanh

Cuộc sống luôn có nhiều biến động, và Mkhitaryan cũng vậy. Ngôi sao của MU đang chờ lấy bằng Luật Kinh tế, để làm kinh doanh, thay vì thực hiện giấc mơ luật sư. "Tôi sẽ kinh doanh. Đây không phải chuyện dễ dàng, nhưng tôi muốn thử sức".

Theo tâm sự của Mkhitaryan, anh muốn "kinh doanh những lĩnh vực riêng mà bản thân cảm thấy thích thú".

Gia trưởng nên chưa ai yêu

Kinh doanh và lập gia đình, đó là mục tiêu của Mkhitaryan. "Đối tượng của tôi à? Đẹp và thông minh!". Phần lớn đàn ông đều vậy. Không mấy ai đủ dũng cảm để nói mình muốn người phụ nữ xấu xí và ngu ngốc.

"Đó là quan điểm mỗi người. Tôi không quan trọng một cô gái tóc vàng, xanh hoặc đỏ. Quan trọng là cô ấy được giáo dục tốt. Bởi vì, khi có con, chúng tôi phải cùng chăm sóc con. Việc của cô ấy là ngồi ở nhà, còn tôi kiếm sống".

Mkhitaryan có một vấn đề. Anh chỉ muốn người bạn đời của mình ở nhà. "Cô ấy sống trong một cái lồng vàng? Tại sao lại không nhỉ? Việc của cô ấy là ở nhà, tôi làm việc kiếm tiền. Giao tiếp ư? Cô ấy có quyền dẫn bạn bè về nhà, tôi thoải mái về chuyện này".

{keywords}

Mkhitaryan và chị gái Monica, người làm việc ở trụ sở UEFA

Không thích bạn đời làm việc, nhưng những người phụ nữ ảnh hưởng nhất cuộc đời Micki - mẹ và chị gái - rất hiếm khi ở nhà.

Mẹ anh, bà Marina, làm việc trong bộ phận các đội tuyển quốc gia, thuộc Liên đoàn Bóng đá Armenia. Chị gái Monica thì đang có chân trong trụ sở UEFA.

"Tôi bảo bà bỏ việc mãi thôi, rồi cả chị gái nữa. Cứ ở nhà tận hưởng cuộc sống, tôi nuôi họ. Mà họ không chấp nhận. Mẹ bảo rằng bà không thể sống mà không làm việc.

Chị Monica thì muốn tự mình kiếm sống. Chị ấy không thích tôi giúp đỡ. Dù sao, họ là những phụ nữ cổ điển. Bạn gái tôi sẽ thuộc mẫu người hiện đại. Mà tôi thấy, các cô gái hiện đại có mấy ai làm việc đâu".

Có lẽ, vì tính gia trưởng thể hiện trong suy nghĩ mà Mkhitaryan đến giờ vẫn chưa có tình yêu, cho dù anh không còn trẻ nữa (28 tuổi). Anh bảo, "Tôi nghĩ đó là số phận. Đã là số phận thì bạn không bao giờ thoát ra được. Thôi thì cứ chờ đến đâu hay đến đó".

Kim Ngọc

Bí mật sao: Mkhitaryan, kẻ khiến Mourinho phải hạ mình

Bí mật sao: Mkhitaryan, kẻ khiến Mourinho phải hạ mình

Henrikh Mkhitaryan từng bị chối bỏ vì thể hình nhỏ. Ở MU, Jose Mourinho cũng mỉa mai anh không biết đá bóng, để rồi ông phải thốt ra xin lỗi.

Mourinho nổi giận với đám "ông kễnh" trên hàng công

Mourinho nổi giận với đám "ông kễnh" trên hàng công

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên tiếng chỉ trích các mũi nhọn tấn công Quỷ đỏ đã chơi kém cỏi, không thể kết liễu Anderlecht ở trận lượt đi tứ kết Europa League.

MU ăn hại: Mourinho tội nặng nhất, sao lại chửi quân?

MU ăn hại: Mourinho tội nặng nhất, sao lại chửi quân?

MU đã đánh rơi chiến thắng trên đất Bỉ, và Jose Mourinho một lần nữa công khai đổ lỗi cho học trò, dù chính ông mới là vấn đề.