- MU không ổn định trong hai mùa giải với Jose Mourinho, một phần vì chuyển nhượng kém. Giờ đây, Người đặc biệt muốn dạy cho các ông chủ, thế nào là mua sắm.

Mourinho không hài lòng với ông chủ

Trước đây, Sir Alex Ferguson là người quyết định toàn bộ về chính sách chuyển nhượng, mua cầu thủ nào hoặc bán ngôi sao nào.

{keywords}
MU ngậm ngùi làm á quân từ Premier League đến FA Cup

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-13 - thời điểm cuối cùng MU giành Premier League, Quỷ đỏ chìm trong cuộc khủng hoảng kéo dài.

Không danh hiệu lớn, cứ đá các trận đỉnh cao là thất bại, chính sách chuyển nhượng của MU thay đổi. HLV trưởng, chính xác là manager (nhà quản lý), không còn được quyết định về việc mua sắm.

Cũng cần nhấn mạnh một điều, gia đình Glazer cần đến giá trị thương mại. Phát triển thương mại trước khi nghĩ đến danh hiệu là triết lý của những ông chủ Mỹ.

Ed Woodward được bổ nhiệm vào cương vị Phó chủ tịch kiêm CEO để phục vụ triết lý ấy. Ed Woodward cực giỏi về kinh doanh và quản lý tài chính, trong khi hiểu biết về bóng đá của ông chỉ như “bậc tiểu học”.

Mùa Hè 2016, chính Ed Woodward là người đưa Mourinho về Old Trafford, bỏ qua lời khuyên của đội ngũ cố vấn.

Nhưng Ed Woodward lại không trao cho Mourinho những bản hợp đồng như mong đợi.

Cái tên Mourinho vốn là một thương hiệu lớn. Nhà Glazer chỉ cần như vậy, nên vị HLV người Bồ Đào Nha không được quyết định nhiều về chuyên môn.

{keywords}
Mùa thứ 4 trong sự nghiệp Mourinho không có danh hiệu

Mourinho nhiều lần bật lại Ed Woodward và gia đình Glazer cũng là vì thế. Ông thậm chí không được chủ động mua sắm như David Moyes và Louis van Gaal.

Mourinho dạy ông chủ tiêu tiền

MU vừa kết thúc mùa giải 2017-18 trong cảnh trắng tay. Quỷ đỏ đã thất bại trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup, giải đấu được xem như sự an ủi.

Chưa bao giờ trong sự nghiệp Mourinho có kết thúc buồn như thế, ở mùa giải thứ hai của ông.

Mùa giải trắng tay sẽ mở ra cuộc cách mạng nhân sự ở Old Trafford. Mourinho sẽ đòi hỏi nhiều hơn về quyền quyết định trong mua sắm.

Đã có những tranh cãi giữa Mou và Ed Woodward trong vài ngày gần đây, liên quan đến chính sách chuyển nhượng.

{keywords}
Mourinho sẵn sàng cãi Ed Woodward và nhà Glazer để được quyết định mua sắm

Ở Man City, Pep Guardiola được tự do quyết định các mục tiêu chuyển nhượng, và các quan chức của CLB chỉ có nhiệm vụ đi thực hiện các cuộc đàm phán.

Nhờ vậy, Man City đã giành Premier League với kỷ lục 100 điểm. Ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao, và nhiều bất ngờ như Ngoại hạng Anh, đó là thành công lớn.

Mourinho cũng muốn được như vậy. Kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay rõ ràng là không thể chịu đựng.

Đây mới là mùa thứ 4 trong sự nghiệp Mourinho không giành được danh hiệu, sau các mùa 2007-08, 2013-14 và 2015-16. Tất cả cùng với Chelsea. Trong đó, 2007-08 và 2015-16 là thời điểm ông bị sa thải.

Mourinho đang sẵn sàng thách thức Ed Woodward và gia đình nhà Glazer, để thực hiện những hợp đồng mà ông thấy phù hợp với triết lý của mình.

Một mùa Hè sôi động đang chuẩn bị diễn ra ở Old Trafford...

Đại Phong

 

Chelsea sa thải Conte trong 48 giờ, Willian tháo chạy sang MU

Chelsea sa thải Conte trong 48 giờ, Willian tháo chạy sang MU

Giới truyền thông Anh loan tin, Conte sẽ bị sa thải trong vòng 48 giờ tới. Willian đang ủ mưu đào tẩu sang MU tái hợp thầy cũ Mourinho...

World Cup 2018: Tây Ban Nha loại Morata và sao Barca

World Cup 2018: Tây Ban Nha loại Morata và sao Barca

World Cup 2018 sẽ không có Alvaro Morata, Fabregas và Sergi Roberto, những người bị HLV Julen Lopetegui loại khỏi danh sách ĐTQG Tây Ban Nha.

MU hỏi mua Insigne, Barca chiêu mộ Mbappe

MU hỏi mua Insigne, Barca chiêu mộ Mbappe

MU lên kế hoạch mua Insigne, cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất Serie A. Barca muốn sở hữu Mbappe, bên cạnh việc mua Griezmann.

Man City phá kỷ lục mua Hazard, MU sốt vó

Man City phá kỷ lục mua Hazard, MU sốt vó

Man City sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Anh để "cướp" Hazard khỏi tay Chelsea cùng khoản lương 300.000 bảng/tuần. Mourinho và MU thêm lo.