- Wayne Rooney sẵn sàng rời MU để trở lại mái nhà cũ Everton. Arsenal mơ có Marco Reus. Các đại gia bóng đá Anh tranh giành hậu vệ trái Kolasinac.


Rooney sẵn sàng về nhà cũ

Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ không sang Trung Quốc hay Mỹ - những nơi có thu nhập cao, mà đích đến của anh sẽ là CLB cũ Everton.

{keywords}
Rooney sắp chia tay MU

Cách nay ít ngày, Rooney đã xác nhận với các đồng đội về việc anh ra đi vào cuối mùa giải, dù hợp đồng với MU vẫn còn thời hạn đến 2 năm.

Ngoài vấn đề chấn thương, việc bị Jose Mourinho ghét bỏ khiến Rooney đang trải qua mùa giải tệ hại nhất trong sự nghiệp.

Mới đây, theo báo chí Anh, Rooney chấp nhận giảm mức lương từ 250.000 bảng mỗi tuần xuống còn 120.000 bảng để được trở lại Everton, đội bóng mà anh từng ra đi khi mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, một vướng mắc lúc này là khoản phí chuyển nhượng. MU cho biết sẵn sàng đàm phán với Everton, nhưng yêu cầu tiền chuyển nhượng 20 triệu bảng.

Không loại trừ khả năng Rooney sẽ trở lại Everton, đồng thời Lukaku chuyển sang MU theo chiều ngược lại.

Video MU thắng Sunderland 3-0:


Arsenal mơ về Reus

Mỗi ngày, khả năng Arsenal mất Alexis Sanchez càng tăng cao. Chính vì thế, các quan chức ở Emirates đang lên kế hoạch mua ngôi sao mới trong mùa Hè năm nay.

{keywords}
Arsenal nhắm Reus thay Sanchez

Ưu tiên hàng đầu của Arsenal và HLV Wenger là Marco Reus, người thi đấu ở vị trí gần tương tự so với Sanchez.

Reus từng là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đức và CLB Dortmund. Trước đây, anh cũng nhận được sự quan tâm từ các đội bóng lớn như Barca và Real Madrid.

Những chấn thương triền miên đã ngăn Reus tiến lên đẳng cấp cao hơn. Đồng thời, chi phí chuyển nhượng cũng giảm đi đáng kể. Dự kiến, Arsenal có thể chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi này với giá khoảng 40 triệu bảng.

Nếu giữ được Mesut Ozil, và chiêu mộ thành công Reus, Arsenal sẽ có được bộ đôi ăn ý. Khi ấy, Pháo thủ sẽ không còn lo lắng vì Sanchez ra đi.

Đại gia Anh tranh giành sao Bosnia

Có ít nhất 5 CLB Premier League đang bước vào cuộc đua tranh chữ ký của hậu vệ trái Sead Kolasinac - người sẽ hết hợp đồng với Schalke vào cuối mùa này và các bên nhiều khả năng không gia hạn.

{keywords}
Sao Bosnia Kolasinac được nhiều ông lớn dòm ngó

Cụ thể, Arsenal, Chelsea, MU, Man City và Liverpool là những đội bóng đang theo đuổi Kolasinac. Ngoài ra, ở Italia, Juventus cũng đề nghị cầu thủ 23 tuổi này với mức lương hấp dẫn.

Trong đó, Arsenal là đội quyết tâm muốn có Kolasinac nhất, để cải thiện cánh trái. Nacho Monreal - người nhiều khả năng bị đẩy về Tây Ban Nha trong mùa Hè năm nay, và Kieran Gibbs đều là nỗi thất vọng lớn.

Kolasinac thi đấu rất nổi bật ở Bundesliga, và là ngôi sao của tuyển Bosnia. Vì là cầu thủ tự do, đội nào trả lương cao nhất sẽ có được anh.

Kim Ngọc