- Jose Mourinho đã xoáy đồng nghiệp người Đức chưa đủ hiểu văn hóa Anh, nên đã xem nhẹ Cúp FA và bị loại cũng là đáng, dù gặp đối thủ yếu hơn.


MU của Mourinho hiện vẫn có mặt đủ ở cả 4 mặt trận mà họ tham dự: Premier League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh và EUROPA League. Vào lúc 23h15 đêm mai (19/2), Quỷ đỏ sẽ gặp Blackburn không cân sức, ở vòng 5 Cúp FA.

Xem lại trận thắng St Etiene 3-0 của MU ở 1/16 EUROPA League vừa qua:

Trước trận đấu, chiến lược gia người Bồ đã ngứa miệng châm chọc Jurgen Klopp, người đã cùng Liverpool bị Wolves yếu hơn hẳn, đá văng khỏi cuộc chơi ở vòng 4. Theo vị thuyền trưởng MU, chính vì xem nhẹ giải đấu nên đồng nghiệp người Đức với nhận kết quả như vậy.

"Chúng ta có những HLV ngoại mà không phải ai cũng chịu tìm tòi để hiểu về văn hóa của nước Anh. Thông thường việc bị ngã ngựa là do thái độ. Bạn nghĩ rằng nó là dễ dàng, nhưng lại không hề dễ. Ngoài ra, các đội bóng yếu thế hơn đang có được kết quả ngày một tốt hơn".

{keywords}
Mourinho đá xoáy Klopp không chịu tìm hiểu về văn hóa Anh, rất xem trọng Cúp FA

Mourinho cũng chỉ ra "bài học" từ chính ông, với thái độ tương tự nên cùng Chelsea bị loại khỏi cuộc chơi trong mùa đầu tiên tại vị ở triều đại lần 1. Khi đó, Chelsea bị Newcastle "đá" ở vòng 5, bởi Mourinho cùng học trò mải nghĩ đến cuộc chiến với Barca và gặp Liverpool ở chung kết League Cup tuần sau đó.

"Với tôi, đó là một bài học. Tôi đã ném nó đi. Tôi tập trung quá nhiều vào Barca và Liverpool".

Tuy nhiên, ông cũng chú thích thêm về cái sự hơn của mình: "Đó cũng tốt thôi, vì chúng tôi đánh bại Barca ở cả 2 lượt đi - về và thắng Liverpool. Nhưng cảm giác ném Cúp FA đi quả không dễ chịu chút nào".

Ông khẳng định: "Tôi sẽ không "vứt" đi như thế nữa. Tôi luôn đánh giá một cách nghiêm túc. Tôi thích Wembley, tôi thích Cúp FA. Vì vậy tôi phải cố gắng để giành chiến thắng một lần nữa (cùng Chelsea vô địch hồi 2007)".

Theo nhà cầm quân này, đêm mai ông sẽ có một số thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Wayne Rooney, Michael Carrick, Henrikh Mkhitaryan, Marcus Rashford và Jesse Lingard được cho sẽ xuất phát từ đầu.

L.H