- Nhà cầm quân người Bồ mất quyền chi đạo trong chuyến làm khách của MU trên sân Swansea vào lúc 22h Chủ nhật (6/11, giờ VN), do có lời lẽ xúc phạm trọng tài. Bên cạnh đó, ông phải nộp phạt 58.000 bảng.

Sau khi xem xét báo cáo của trọng tài điều khiển trận MU hòa không bàn thắng với Burnley tại Old Trafford ở lượt thứ 10 cuối tuần qua, LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra mức phạt cho HLV Jose Mourinho: bị cấm chỉ đạo 1 trận và được thi hành ngay tức khắc ở vòng 11 Premier League.

{keywords}
Chuyến làm khách đến Swansea cuối tuần này của MU sẽ không có Mourinho chỉ đạo trên sân

Cụ thể, chiến lược gia 53 tuổi sẽ không được phép có mặt ở đường biên để chỉ đạo Quỷ đỏ trong chuyến làm khách của Swansea. Đây là hậu quả của việc Mourinho đã có phản ứng xấu với Vua áo đen Mark Clattenburg trong đường hầm sau khi ông này không cho MU hưởng một quả penalty trong hiệp 1.

Sau đó, sang hiệp 2 Mourinho đã bị đuổi lên khán đài, trong trận đấu mà MU bất lực ghi bàn vào lưới đối phương dù chơi hoàn toàn lấn lướt. Đó là trận thứ 4 liên tiếp đội chủ sân Old Trafford không biết mùi thắng, khiến chỉ được 6 điểm qua 7 vòng gần nhất, hiện xếp thứ 8.

Cùng với việc bị cấm chỉ đạo 1 trận, Mourinho cũng phải nộp phạt 8.000 bảng theo điều luật E3 của FA.

Ngoài ra, còn 1 mức phạt nữa dành cho nhà cầm quân này: 50.000 bảng Anh cho những lời lẽ không đúng mực dành cho trọng tài chính Anthony Taylor, trước trận MU làm khách Liverpool (hòa 0-0) hôm 17/10. Bản thân nhà cầm quân này cũng đã thừa nhận những phát ngôn của mình.

Liên quan đến Quỷ đỏ, vào lúc 1h đêm nay (4/11, giờ VN), thầy trò Mourinho có chuyến làm khách Fenerbahce trong khuôn khổ vòng bảng lượt trận thứ 4 EUROPA League. MU hiện xếp nhì với 6 điểm.

L.H