- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha - Mourinho quay ra chỉ trích học trò khi MU nhận hai bàn thua "ngớ ngẩn" trong thất bại 0-2 trước Tottenham.

Chỉ 11 giây sau tiếng còi khai cuộc, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm cận thành chính xác của Christian Eriksen.

{keywords}
MU nhận bàn thua từ rất sớm

Bàn thắng sớm khiến MU mất tinh thần, thi đấu lúng túng khâu phòng ngự. Hệ quả, Phil Jones đốt đền ở tình huống Trippier căng ngang từ bên cánh phải.

Tan trận, HLV Mourinho bày tỏ sự giận dữ khi đội bóng của mình phải nhận hai bàn thua lãng nhách trong hiệp một.

Ông phát biểu trên BBC: "Đây là màn trình diễn tệ hại với những bàn thua xuẩn ngốc. Việc để thủng lưới sớm ảnh hưởng lớn đến trận đấu vì Tottenham có thể chơi theo cách họ muốn.

Dẫu sao, MU vừa phải đương đầu với đội bóng tốt. Tuy nhiên, tôi cần nhắc lại, hai bàn thua thật hết sức ngớ ngẩn.

Bàn đầu tiên là sự tích tụ của những sai lầm, dù thực tế nó xảy ra rất nhanh. Các cầu thủ của tôi đã đứng nhìn Tottenham phát bóng rồi dâng cao chớp nhoáng.

{keywords}
Mourinho không hài lòng với cách chơi phòng ngự của học trò

Sau đó, Quỷ đỏ đã phản ứng lại tương đối ổn và cố gắng tạo ra những cơ hội. Đáng tiếc, bàn thua thứ hai ập đến đã hủy hoại tinh thần toàn đội.

Một đội bóng muốn giành chiến thắng cần phải ghi bàn và phòng ngự tốt. Ngày hôm nay, chúng tôi đều thực hiện mọi thứ rất kém cỏi."

Giải thích chuyện rút Fellaini ra sân sau khi tung tiền vệ người Bỉ vào thi đấu được 7 phút giữa hiệp hai, Mourinho nói:

"Fellaini bị thay ra vì gặp vấn đề về đầu gối. Không may cho cậu ấy và cả tôi nữa. Fellaini khát khao xung trận nhưng cậu ta gặp vấn đề về dây chằng đầu gối."

Xem video bàn thắng Tottenham 2-0 MU

* Anh Tuấn