U23 Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết U23 châu Á, và đối thủ của "Voi chiến" là U23 Saudi Arabia - một ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Hành trình vào tứ kết của U23 Thái Lan có nhiều câu chuyện thú vị.

{keywords}
Thitawee-Thitathorn-Aksornsri-U23-Thai-Lan.jpg

Một trong đó là Thitawee Aksornsri và Thitathorn Aksornsri, cặp anh em sinh đôi có vai trò quan trọng nơi hàng thủ.

Thitathorn có vị trí quan trọng bên cánh trái của U23 Thái Lan. Cầu thủ 22 tuổi này được HLV Akira Nishino tin tưởng sau SEA Games 30.

Trong khi đó, người em trai Thitawee là nhân tố đặc biệt trong trận hòa U23 Iraq 1-1, bước ngoặt để U23 Thái Lan vào tứ kết.

U23 Thái Lan vốn gây thất vọng trong trận thua U23 Australia. Chính vì thế, ở trận gặp U23 Iraq, ông Akira Nishino quyết định mạo hiểm với Thitawee và thành công.

"Tôi rất tự hào", Thitawe lên tiếng sau khi được cùng anh trai Thitathorn lần đầu tiên đá chính với U23 Thái Lan.

"Tôi đã chờ đợi cơ hội này rất lâu. Đến lúc này, tôi thấy mình xứng đáng với sự chờ đợi. Tôi muốn được tiếp tục cùng anh trai chơi với nhau. Chúng tôi cùng làm việc, cùng tự hào về mình".

Với hiệu suất phòng ngự thể hiện trước U23 Iraq, Thitawee nhiều khả năng được HLV Akira Nishino tiếp tục tin tưởng ở tứ kết với U23 Saudi Arabia.

Thitawee sẽ lấy chỗ của Saringkan Promsupa, người có phong độ không cao.

Quan trọng hơn, Thitawee sở hữu chiều cao 1,88 mét, vượt xa Promsupa - đồng đội của Đặng Văn Lâm ở Muangthong United - để chống bóng bổng trước U23 Saudi Arabia.

"Cho đến lúc này, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực", Thitawee nói về việc cùng U23 Thái Lan vào tứ kết U23 châu Á. "Nhưng tôi muốn hơn nữa. Tôi và anh trai sẵn sàng cùng đội làm nên bước tiến mới trong lịch sử".

Thitathorn cũng đầy lạc quan hướng về tứ kết U23 châu Á 2020: "Chúng tôi nỗ lực làm việc tối đa. Khi ấy, kết quả tích cực sẽ đến với đội".

TT