- Olympic Iraq bất ngờ xin rút lui khỏi Asiad 2018 sau nghi án gian lận tuổi, khiến môn bóng đá nam có nguy cơ phải bốc thăm lại.

Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) vừa xác nhận đội U16 nước này đã bị loại khỏi VCK giải U16 khu vực Tây Á vì lý do gian lận tuổi. Theo đó, có đến 9 cầu thủ U16 Iraq bị phát hiện khai gian tuổi, sau khi nhân viên Hải quân sân bay quốc tế Baghdad nghi ngờ hình ảnh số cầu thủ này trong hộ chiếu khác rất xa thực tế bên ngoài, trong lúc họ đang làm thủ tục để bay sang Jordan dự giải U16 khu vực Tây Á.

Ngay lập tức IFA ra quyết định rút đội U16 Iraq khỏi giải, đồng thời sa thải toàn bộ thành viên ban huấn luyện của đội U16 Iraq vì tự ý làm giả hồ sơ.

{keywords}
Olympic Iraq đã rút lui khỏi Asiad 2018

Chưa hết, IFA cũng cho ngừng toàn bộ các hoạt động bóng đá trẻ, bao gồm cả đội Olympic Iraq chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia. 

Như vậy, bảng C môn bóng đá nam tại Asiad hiện chỉ còn 3 đội Trung Quốc, Đông Timor và Syria sau khi Iraq rút lui. Điều này dẫn đến sự bất hợp lý khi Asiad có 2 bảng 5 đội (A, E) và 1 bảng lại chỉ có 3 đội.

Hiện AFC chưa có thông báo cụ thể về việc Asiad có một lần nữa phải bốc thăm lại hay không. Tuy nhiên cũng có ý kiến đề xuất chuyển một đội từ bảng A hoặc E sang bảng C nhằm tránh những rắc rối từ việc bốc thăm lại.

Đ.N