- Bàn thắng quý như vàng của Văn Toàn ở phút thứ 108 vào lưới U23 Syria đã được trang Football Tribe bình chọn là 1 trong 4 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của môn bóng đá nam Asiad 2018.

Xem bàn thắng của Văn Toàn: Nguồn VTC

Văn Toàn ghi bàn thắng vào lưới U23 Syria

Trong trận tứ kết với U23 Syria, U23 Việt Nam và U23 Syria bước vào hiệp phụ sau khi hai đội cầm chân nhau không bàn thắng trong 90 phút chính thức, Văn Toàn đã ghi bàn ở phút 108, giúp U23 Việt Nam vượt qua đội bóng Tây Á 1-0 và đoạt vé vào bán kết Asiad lần đầu tiên trong lịch sử.

Tình huống ghi bàn của Văn Toàn xuất phát từ đường chuyền dài của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Anh Đức thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn rồi tìm đến xà ngang bật ra, Văn Toàn ập vào đá bồi tung lưới U23 Syria.

Bàn thắng quý như vàng của Văn Toàn ở phút thứ 108 vào lưới U23 Syria đã được trang Football Tribe bình chọn là 1 trong 4 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của môn bóng đá nam Asiad 2018.

{keywords}
Văn Toàn góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở bán kết Asiad. Ảnh: SN

Tờ Football Tribe đánh giá: "Văn Toàn đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam với pha làm bàn này. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào bán kết tại một kỳ Asiad".

Ngoài pha ghi bàn của Văn Toàn, Football Tribe còn bình chọn 3 khoảnh khắc ấn tượng khác gồm: Quan hệ nồng ấm Indonesia - Palestine, cú đúp của Safawi (U23 Malaysia) vào lưới U23 Hàn Quốc và2 bàn thắng muộn của Supachai (U23 Thái Lan) vào lưới U23 Qatar.

Mới đây, tờ Fox Sport Asia đã bầu chọn 3 cầu thủ khác của U23 Việt Nam gồm Quang Hải, Văn Thanh và hậu vệ Tiến Dũng vào đội hình xuất sắc nhất Asiad 18.

Q.C