- Buổi tập chiều qua của ĐTVN xuất hiện khá nhiều phóng viên Malaysia đến “do thám”. Các phóng viên này đặc biệt quan tâm tới Văn Toàn, thay vì Công Vinh hay Văn Quyết – hai cầu thủ ghi bàn cho ĐTVN trận ra quân.

Các phóng viên của Malaysia đã rất chăm chú quan sát buổi tập của ĐTVN, dù thầy trò HLV Hữu Thắng cũng chủ yếu khởi động nhẹ. Ở bài tập đối kháng của đội hình dự bị, phóng viên Malaysia đã ngồi ghi chép vào sổ tay. Khi được chúng tôi hỏi “Các bạn thu được gì từ buổi tập của ĐTVN?”, một phóng viên tên Ooi Kin Fai cho biết: “ĐTVN có lực lượng mạnh, đồng đều và đang có phong độ rất tốt. Còn chúng tôi có sự chuẩn bị chưa tốt cho giải lần này.

Chúng tôi biết rằng các bạn đang có Công Vinh chơi rất ấn tượng, cầu thủ số 10 (Văn Quyết – PV) cũng đã ghi bàn thắng ở ngày ra quân, nhưng tôi đặc biệt chú ý tới cầu thủ nhỏ con chạy bên cánh phải là Văn Toàn”.

{keywords}

Các buổi tập của ĐTVN luôn nhận được sự quan tâm của đối thủ. Ảnh S.N

Lịch thi đấu AFF Cup 2016, trực tiếp AFF Cup hôm nay

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng AFF Cup 2016 hôm nay. 

Ở trận ra quân gặp Myanmar, dù Văn Toàn không ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã chơi đầy tự tin, liên tục cầm bóng để giúp ĐTVN kiểm soát được thế trận. Việc Văn Toàn nhận được quan tâm cũng bởi cánh trái của Malaysia đang có vấn đề sau trận gặp Campuchia.

Theo một phóng viên khác của Malaysia là Anil chia sẻ, hàng phòng ngự của đội mình đã bộc lộ quá nhiều sai sót trong trận mở màn với Campuchia. Các hậu vệ di chuyển chậm, không bọc lót cho nhau, dẫn tới việc để một mình cầu thủ được ví như Messi Campuchia ghi hai bàn thắng.

“Nếu Malaysia không có điều chỉnh ở hàng thủ, chắc chắn sẽ lại gặp khó khăn trước một cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật như Văn Toàn của ĐTVN”, phóng viên này nói.

Theo các phóng viên Malaysia đánh giá, trận đấu ngày mai giữa ĐTVN và Malaysia có tính chất như một trận chung kết ở bảng B. Cơ hội đang chia đều nhưng ĐTVN có lợi thế hơn vì trận cuối sẽ gặp Campuchia, còn Malaysia gặp đội chủ nhà.

Không chỉ giới truyền thông Malaysia, mà giới quản lý bóng đá nước này cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới trận đấu ngày mai với ĐTVN.

“Việt Nam được biết đến là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Họ chơi với tốc độ rất nhanh trước Myanmar. Vì vậy, tôi hy vọng đội nhà sẽ có được ít nhất 1 điểm hoặc 3 điểm trước đối thủ để hành trình bán kết trở nên dễ dàng hơn”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin nói với báo chí nước này.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee cho biết ông đang có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự: “Sau khi chứng kiến Việt Nam đánh bại Myanmar 2-1, tôi thấy Malaysia có nhiều việc phải làm. Chúng tôi cần cải thiện lối chơi. Malaysia có nhiều hơn một ngày nghỉ trước trận đấu với Việt Nam để quyết định về nhân sự thi đấu và chiến thuật. Rõ ràng Malaysia cần phòng ngự chắc chắn hơn, tập trung và chặt chẽ hơn ở một số vị trí”.

Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/11 trên sân Thuwunna và sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6, VietNamNet.

Huy Phong (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn