- Truyền thông xứ Kim chi dành sự ưu tiên đặc biệt cho U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo, sau khi loại U23 Syria để lấy vé bán kết Asiad 2018, hẹn đấu U23 Hàn Quốc vào ngày 29/8 tới đây.

Ngay trang chủ mục thể thao tờ Nate là bài về U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo, với tựa đề: "Phép màu tiếp tục, Việt Nam loại Syria vào bán kết Asiad gặp U23 Hàn Quốc!".

{keywords}
Hình ảnh HLV Park Hang Seo phi như bay ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Syria, trên báo Hàn Quốc

Bài báo tường thuật chi tiết diễn biến trận đấu cũng như nói về thành quả của U23 Việt Nam, đã chơi thận trọng và toan tính hợp lý trước đối thủ U23 Syria cùng việc dùng người hiệu quả của HLV Park Hang Seo.

Nhờ tài cầm quân của ông thầy người Hàn Quốc mà phép màu bóng đá Việt Nam tiếp tục, lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất Asiad 2018.

Không chỉ vậy, tờ này cập nhật nhiều hình ảnh nóng về U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo cùng những lời ca ngợi: Anh hùng bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, người dẫn dắt U23 Việt Nam lấy vé bán kết Asian Games lần đầu tiên.

"Vượt qua U23 Syria với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam đánh dấu toàn thắng từ đầu giải, trận thứ 5 liên tiếp... Bóng đá Việt Nam đang hướng đến chiếc HCV đầu tiên Asian Games".

Ngoài ra, Nate cũng đề cập đến tuyên bố của HLV Park Hang Seo về quyết tâm thắng U23 Hàn Quốc, dù rằng "Hàn Quốc là quê hương và tôi rất yêu tổ quốc mình, nhưng tôi là HLV U23 Việt Nam nên sẽ làm hết sức để đội giành chiến thắng. Chúng tôi không muốn dừng ở bán kết...".

{keywords}
Truyền thông xứ Kim chi đưa hình ảnh HLV Park Hang Seo đặt tay trên ngực áo với chú thích: ông sẽ đấu với đội bóng quê hương mình với tay đặt lên trái tim khi quốc ca Việt Nam vang lên

Và cùng với đó là không khí rực lửa tại Việt Nam cũng như cảm xúc của người hâm mộ cũng được các tờ báo Hàn Quốc cập nhật, phản ánh đầy đủ, sinh động.

Trong khi đó, ở vị trí nổi bật, "nóng" nhất trên tờ Joongang Daily chính là những hình ảnh đầy cảm xúc về U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo và biển người Việt Nam đồ ra đường ăn mừng đội nhà chiến thắng với một sắc cờ đỏ rực.

Tất nhiên, cùng với hình ảnh là không thể thiếu những lời khen ngợi dành cho thầy Park cùng học trò: về một vị thuyền trưởng với nhiều sắc thái trên sân, có thể tức giận ném chai nước nếu tình huống không như ý, và ăn mừng như đứa trẻ khi U23 Việt Nam ghi bàn.

Trên tất cả, HLV Park Hang Seo được Joongang Daily nhắc đến với "phép thuật" của mình, người kết hợp giữa cái riêng lẫn kinh nghiệm học được từ Guud Hiddink, tạo nên những điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng được ca ngợi tận tâm như một người cha với các cầu thủ của mình...

{keywords}

{keywords}

Thầy trò HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam với những khoảnh khắc sau chiến thắng, lấy vé bán kết Asiad lịch sử

"Đến Việt Nam, từ một người bị dính với biệt danh Ngài Ngủ gật, Park Hang Seo thực sự là một "phù thủy", được người dân nơi đây biết ơn và ngưỡng mộ".

Yohap nêu vấn đề: HLV Park Hang Seo "khó xử" khi cùng U23 Việt Nam phải đối đầu với đội bóng quê hương Hàn Quốc của mình ở vòng 4 đội Asiad 2018.

Tờ Chosun ca ngợi: Chiến lược tuyệt vời của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam gặp Hàn Quốc ở bán kết Asiad. Tờ Hani cũng ví một Park Hang Seo "ma thuật" giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử lần nữa...

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 29/8 để tranh vé chung kết Asiad 2018, trong bối cảnh cả 2 đều phải trải qua 120 phút thi đấu và chỉ có 2 ngày để chuẩn bị.

Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Syria:

 

Mai Nguyễn (tổng hợp)