Dù sau đó chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 nhờ sự hỗ trợ của Văn Đức, nhưng Công Phượng có ngày thi đấu khá... đen khi có đến 2 lần đá hỏng phạt đền trong ngày U23 Việt Nam ra quân Asiad 2018, gặp U23 Pakistan.

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa có khởi đầu chiến thắng chiến dịch Asiad 2018, một kết quả không ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ do U23 Pakistan không phải là đối thủ ngang cơ.

{keywords}
Quang Hải mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Có sự tiếc nuối đáng kể khi người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi một cách chính thống U23 Việt Nam chiến Asiad 2018. Thay vào đó, các fan phải lùng sục khắp nơi để tìm cách cổ vũ cho đội nhà.

Và những cái tên quen thuộc, làm gợi nhớ kỳ tích Thường Châu một lần nữa, vẫn là những nhân vật chính. Lại là Quang Hải ghi tên vào bảng điện tử, mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ ở phút 21 sau pha phối hợp bật nhả tuyệt đẹp với Công Phượng, từ một tình huống quả tạt bên cánh phải của Văn Thanh bị phá ra.

Một cái tên đáng chú ý khác mà lựa chọn của HLV Park Hang Seo gây tranh cãi - đội trưởng Văn Quyết, dù lúc đầu có vài pha xử lý chưa tốt nhưng cầu thủ kinh nghiệm thuộc quân số của CLB Hà Nội, cho thấy câu trả lời với bàn nâng cách biệt lên 2-0 cho U23 Việt Nam với pha xử lý khéo léo, tinh tế trước khi sút bóng vào góc cao bên phải cầu môn.

{keywords}
Nhưng Công Phượng là nhân vật chính, khi có đến 2 lần sút hỏng phạt đền

Tuy nhiên, nhân vật chính trong trận đấu này là Công Phượng, đứa con cưng của bầu Đức, thuộc HAGL. Trong một ngày chơi xông xáo, năng động nhưng tiền đạo xứ Nghệ lại khá đen đủi, có đến 2 lần đá hỏng phạt đền làm lỡ cơ hội U23 Việt Nam thắng 5 sao trước U23 Pakistan.

Đầu tiên là tình huống ở phút 43, Quang Hải sau khi được hỗ trợ ghi bàn đã đáp lại cho Công Phượng cơ hội lập công, bằng cách mang về quả 11m sau khi hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm.

{keywords}
Phượng có ngày đen đủi trên chấm 11m

Dù tự tin và sút khá căng nhưng Công Phượng đưa bóng dội xà ngang. Đến phút 68, chân sút hôm nay mặc áo số 9 có cơ hội sửa sai, do chính mình mang lại một quả penalty khác.

Có lẽ lo ngại học trò lại xôi hỏng bỏng không, HLV Park Hang Seo đã ra đường biên ra dấu cho Phượng đá bóng thấp. Nhưng trong ngày siêu "đen" trước chấm 11m, tiền đạo HAGL lần này bị thủ môn đội bạn phá ra được.

Công Phượng suýt chút nữa đã phải khép lại một ngày thi đấu với tâm trạng áy náy không ít, nếu tất cả những gì anh thể hiện trên sân là kỷ lục đá hỏng phạt đền.

{keywords}
Rất may, chân sút HAGL chuộc lỗi sau đó bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Song Ngư

Thật may, chỉ 4 phút sau đó, Công Phượng cuối cùng cũng ghi tên vào bảng điện tử, cũng là ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Pakistan ở trận ra quân bảng D Asiad 2018. Tiền đạo số 9 phải cảm ơn đồng đội Văn Đức đã chuyền chọc khe cho anh thoát xuống, trước khi dứt điểm chìm hạ thủ môn đối phương.

Dù có chút tiếc nuối, vì U23 Pakistan là đối thủ kém nhất bảng nên U23 Việt Nam làm sao càng ghi được nhiều bàn thắng càng tốt. Nhưng dù sao Công Phượng cũng kịp giải tỏa tâm lý trước khi rời sân vào phút 81 để nhường chỗ cho Đức Chinh.

Mai Nguyễn