- Ông thầy ruột của tiền đạo người xứ Nghệ đã không tiếc lời chê học trò của mình sau màn thể hiện khá tồi trong trận thua của đội nhà trước U21 Thái Lan.

Đánh giá về Công Phượng, HLV Graechen đã thẳng thừng: "Trận đấu hôm nay cậu ấy chơi rất tồi. Ở vài thời điểm tôi kêu cậu ấy phải lùi sâu, nhưng phần lớn là do Phượng muốn chứng tỏ bản thân nên đã về khá sâu để lấy bóng".

Lý giải về điều này, thuyền trưởng của U21 HA.GL đã cho biết "sự kỳ vọng vào Công Phượng là rất lớn nên cậu ấy bị áp lực nên không thể hiện được hết bản thân. Và khi bị áp lực như thế, lại càng muốn chứng tỏ thì lại tác dụng ngược".

{keywords}
Công Phượng có màn trình diễn thất vọng trước U21 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Linh

Ngoài ra, thầy ruột của Công Phượng cũng khẳng định: "Việc cậu ấy thi đấu không tốt cũng một phần do không được thi đấu nhiều tại Nhật Bản trong suốt một năm qua..."

Quay trở lại với trận đấu, HLV Graechen đã cho rằng: "Hôm nay chúng tôi chơi không thật sự tốt, khi Thái Lan có thể hình cũng như thay đổi cách chơi so với trận đấu trước. Ngoài ra mặt sân cũng không tốt khiến lối chơi của HA.GL cũng khó có thể thực hiện như mong muốn.

Tuy nhiên, tôi cho rằng U21 HA.GL chơi không tồi trong trận đấu này, ngoài khoảng 10-15 phút đầu trận để Thái Lan tạo nhiều tình huống từ đá phạt trực tiếp hay đến phạt góc. Đội sẽ tốt hơn trong thời gian tới khi các cầu thủ làm quen trở lại với nhau.

Thật khó có thể tái hợp họ, sau một năm không thi đấu cùng hay chỉ có chưa đầy 2 tuần ráp lại. Cá nhân tôi, việc thiếu vắng Tuấn Anh cũng khó khăn nhưng Thanh Hậu đã làm tốt phần việc để lại từ đàn anh. Thanh Hậu mới 19 tuổi, tương lai sẽ tiến rất xa..."

Trong khi HLV trưởng của U21 HA.GL tỏ ý không hài lòng với đội nhà, thì đổi lại thuyền trưởng U21 Thái Lan đã giành cho đội bóng Việt Nam nhiều lời có cánh khi khẳng định: "U21 HA.GL thi đấu tốt, khiến chúng tôi phải khó khăn mới chiến thắng. Đây cũng là kết quả khiến tôi hài lòng..."

Xem video tổng hợp trận đấu:

M.A