- Là ngôi sao ở U23 Việt Nam nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng hoàn toàn có thể bị ngồi dự bị nếu như anh không thể hiện được gì trên hàng công, nhất là mùa này HAGL đã có chân sút ngoại.

So với mùa giải 2017, năm nay HAGL có sự bổ sung của những ngoại binh chất lượng. Tất cả đều qua đợt thử việc khắt khe, có sự kiểm định của GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae Seong cùng các thành viên BHL.

{keywords}
Công Phượng vẫn được kỳ vọng tỏa sáng ở mùa giải 2018

Hai tân binh của đội bóng phố núi là trung vệ Kim Jin-seo và tiền đạo Gordon Rimario Allando. Kim Jin-seo sinh 19/12/1994, có chiều cao 1m88 từng khoác áo U23 Hàn Quốc. Ở trận ra quân, dù lần đầu thi đấu V-Leaue nhưng chính Kim Jin-seo lại là cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở HAGL. Cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc lên công về thủ, thể hiện sức mạnh, thể lực vượt trội so với phần còn lại của đội bóng phố Núi.

Trong khi đó, tiền đạo Gordon Rimario Allando sinh năm 1994, cũng từng là tuyển thủ U23 Jamaica. Năm 2017, Gordon Rimario Allando thi đấu tại Uganda. Ở giải giao hữu BTV Cup gần đây, Rimario ghi 2 bàn trong 5 trận, 2 lần được bầu là cầu thủ hay nhất trận.

Ở ngày khai mạc V-League 2018, Rimario không góp mặt trong trận gặp Bình Dương vì các thủ tục giấy tờ chơi ở V-League chưa được giải quyết xong.

Tuy nhiên, trước chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng, tuyển thủ U23 Jamaica đã có giấy chứng nhận chuyển nhượng, và anh đã sẵn sàng ra sân ghi bàn thắng đầu tiên cho HAGL.

{keywords}
Ngoại binh Rimario được đánh là bản hợp đồng chất lượng của HAGL

Vị trí của Rimario là tiền đạo cắm, và đương nhiên anh sẽ là mũi nhọn được cung cấp bóng nhiều nhất trên hàng công HAGL. Ở trận gặp Bình Dương, đội bóng phố Núi đã gặp bế tắc trong các phương án tấn công, cũng bởi họ không có một trung phong thực sự.

Với việc Rimario sẵn sàng ra sân, Công Phượng sẽ phải nỗ lực hơn nữa. Ở trận mở màn V-League tuần trước, tiền đạo mang áo số 10 thi đấu mờ nhạt, gây thất vọng lớn với người xem.

Dù vị trí của Công Phượng không bị ảnh hưởng khi Rimario ra sân (Công Phượng sẽ trở lại với vai trò hộ công quen thuộc), nhưng tầm ảnh hưởng của anh trong lối chơi của HAGL sẽ không còn nhiều nếu thể hiện như trận gặp Bình Dương.

Đặc biệt, nếu Rimario tỏa sáng, thì Công Phượng khó có nhiều đất diễn như trước. Dưới thời GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae Seong, mục tiêu của đội bóng được đặt lên hàng đầu, chứ không có sự ưu ái với bất cứ ngôi sao nào.

Hy vọng là khi có sự cạnh tranh sòng phẳng, Công Phượng sẽ biết mình phải làm gì để tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột, là chân sút số 1 ở đội bóng phố Núi.

Xem lại trận đấu HAGL 0-0 Bình Dương ở vòng 1 V-League 2018 (nguồn VPF):

Đại Nam