- Hình ảnh Công Vinh bật khóc khi nhạc quốc ca vang lên trước trận ĐTVN vs Indonesia đang gây ra những tranh cãi.

Là một trong những cầu thủ còn sót lại từ kỳ AFF Cup 2008 làm nên lịch sử, nên dễ hiểu khi mỗi lần thi đấu trên sân Mỹ Đình đều khiến Công Vinh có nhiều cảm xúc. Trong trận đấu tối qua, tiền vệ người Nghệ An tiếp tục được giao trọng trách ghi bàn cho ĐTVN. Thế nhưng anh đã chỉ chơi khá tròn vai, không để lại điểm nhấn đáng chú ý nào về chuyên môn.

Nhưng hành động khóc của Công Vinh trước giờ bóng lăn, lại trở thành tâm điểm. Đó là lúc quốc ca cất lên, tiền đạo 31 tuổi đặt tay lên vị trí trái tim, hát và khóc. Những giọt nước mắt của Công Vinh khiến nhiều người cảm động, nhưng có nên chăng một đội trưởng, một người là chỗ dựa tinh thần của toàn đội lại ủy mị không đúng lúc?

{keywords}

Công Vinh đã bật khóc trước giờ bóng lăn

Thực tế thì trên thế giới có rất nhiều cầu thủ đã khóc khi nhạc quốc ca của nước mình vang lên. Nhưng trong hoàn cảnh tối qua, thì những giọt nước mắt của thủ quân ĐTVN lại có nhiều chuyện để nói.

Khi được hỏi về câu chuyện này, hầu hết những ai chứng kiến Công Vinh khóc, đều cảm thấy có điều gì đó không hay, như một điểm chẳng lành báo trước.

Thứ nhất, với vai trò của một đội trưởng, Công Vinh cần bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Anh phải là tấm gương, phải là người luôn khích lệ tinh thần các đồng đội.

Thứ hai, vì sao Công Vinh lại bật khóc trước khi trận đấu diễn ra? Phải chăng anh đã nghĩ đây là trận cuối trong sự nghiệp của mình?

Có một thực tế là Công Vinh đã sẵn sàng giải nghệ ngay khi AFF Cup kết thúc. Giấc mơ cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của tiền đạo người Nghệ An là cùng ĐTVN giành chức vô địch, khi đó anh sẽ có lời chia tay đẹp.

Công Vinh cũng từng thổ lộ rằng chắc chắn anh sẽ khóc, khóc rất nhiều khi chia tay đội tuyển. Và chắc chắn anh cũng sẽ khóc khi ĐTVN giành cúp vô địch.

“Tôi muốn lúc ấy tôi sẽ được khóc trong hạnh phúc khi lần thứ 2 được cùng đội tuyển lên ngôi vô địch AFF Cup. Mình đã nếm đủ đắng cay, ngọt bùi trong bóng đá suốt 12 năm qua thì cũng muốn có một cái kết viên mãn”, Công Vinh chia sẻ.

{keywords}

Người hâm mộ sẽ không bao giờ quên về một cầu thủ thành công nhất bóng đá Việt Nam. Ảnh S.N

Thế nhưng khi mà ĐTVN thì vẫn còn một trận quyết đấu để giành vé vào chung kết, còn Công Vinh cũng chưa phải là lúc nói lời chia tay với ĐTQG, thì anh đã khóc. Và, có lẽ nhiều người đều nghĩ rằng, việc Công Vinh khóc chính là linh cảm về một trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Sau trận đấu tối qua, Công Vinh đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Lời tuyên bố chia tay của Công Vinh được nói ra trong nước mắt ở phòng thay đồ của đội tuyển trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo VFF cùng toàn đội. Cả đội đã không ai bảo ai, cùng khóc như mưa. Còn Đình Luật và Thành Lương cũng nói lời chia tay đội tuyển.

"Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh, chia sẻ cùng tôi, dù lúc thành công hay cả khi thất bại... Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả", Công Vinh viết trong dòng trạng thái đăng tải lúc nửa đêm.

Bóng đá đã mang đến cho Công Vinh rất nhiều vinh quang nhưng cũng nhiều cay đắng. 12 năm gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo người Nghệ An đã trải qua biết bao sóng gió nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ Việt Nam thành công nhất trong lịch sử, ở mọi khía cạnh, cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống.

Tiếc là Công Vinh đã khóc quá sớm và cái kết sự nghiệp của CV9 cũng kết thúc trong buồn đau và nước mắt.

Đại Nam

{keywords}