- Pha lập quyết định mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2016 của chàng đội trưởng Lê Công Vinh đã nhận nhiều khen ngợi từ truyền thông nước ngoài. Anh cũng được chấm điểm cao nhất, 8,5 điểm.

Video bàn thắng Myanmar 1-2 Việt Nam

Bất kể chủ nhà Myanmar có dàn CĐV hùng hậu, với 30.000 người trên khán đài, so với con số ít ỏi của Việt Nam, thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chơi đầy bản lĩnh, tự tin để chung cuộc thắng với tỷ số 2-1. Văn Quyết, Công Vinh chính là những người lập công cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tạo ấn tượng đẹp ngày ra quân chiến dịch AFF Cup 2016. Ảnh: Song Ngư

Với màn ra mắt thành công, đội tuyển Việt Nam nhận được những lời khen từ báo chí quốc tế, đặc biệt là người hùng -  đội trưởng Lê Công Vinh.

Tay săn bàn số 9 được tạp chí FourFourTwo, chấm điểm cao nhất đội - 8,5 điểm, được gọi là "trái tim" của tuyển Việt Nam cùng phong độ hàng đầu. Và dù Myanmar nỗ lực chiến đấu trong hiệp 2 thì Lê Công Vinh đã giải quyết trận đấu bằng bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp quốc tế của mình.

Tờ Myanmar News của đội chủ nhà, dẫn lại nguồn từ trang ESPN, trong đó khen ngợi, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã" trình diễn thứ bóng đá tấn công đầy linh hoạt và giành chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng muộn của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh.

{keywords}
Chàng đội trưởng bật khóc sau khi ghi bàn thắng thứ 50 cho ĐTQG. Ảnh: Song Ngư

Nguồn này cũng đánh giá, tuyển Việt Nam đã chơi rất chắc chắn, chủ động và dù bị Myanmar gỡ hòa ở phút 73 thì ma thuật của Công Vinh đã tạo sự khác biệt.

Trong khi đó, với báo chí Malaysia, đối thủ trận kế tiếp của thầy trò Hữu Thắng, tờ Bernama thì gọi Công Vinh là người hùng mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Dù vậy, họ không quên "ghi chú", Malaysia (thắng Campuchia 3-2) vẫn xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Tờ Goal thì viết, "tuyển Việt Nam bắt đầu cuộc hành trình AFF Cup 2016 thành công với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar với sự cổ vũ của 30.000 người hâm mộ...

Những tiếng reo hò trên sân Thuwunna cũng chỉ kéo dài trong 7 phút (bàn gỡ của Myanmar ở phút 73). Nhận đường chuyền từ cầu thủ thay thế Trọng Hoàng, Lê Công Vinh đã ghi tên mình vào bảng điện tử để một lần nữa đưa Việt Nam dẫn 2-1 và tỷ số được giữ cho đến khi mãn cuộc".

Còn FoxSport đánh giá, chủ nhà Myanmar "tan vỡ trái tim" vì bàn thắng muộn của Lê Công Vinh, đảm bảo chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

Riêng tài khoản twitter chính thức AFF Cup 2016 thì sau khi Công Vinh lập công, đã gọi anh là "huyền thoại", với bàn thắng thứ 50 cho tuyển Việt Nam!

L.H

{keywords}

www.dongluc.vn