- Sau cuộc họp chiều nay (16/3), BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt nhân sự đại hội nhiệm kỳ 8. Vị trí được quan tâm nhất tại Đại hội là chủ tịch VFF, sẽ có 4 ứng viên tranh cử.

Cụ thể, BCH VFF đã chốt danh sách ứng viên gồm 4 người gồm: Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (Tp Hồ Chí Minh) Lê Quý Phượng.

{keywords}
Ghế Chủ tịch VFF khoá 8 sẽ rất nóng bỏng

Trong 4 ứng viên, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn hiện được nhiều CLB tín nhiệm trong cuộc bỏ phiếu “thăm dò” mới đây. Ông Trần Quốc Tuấn nhận được  22 phiếu đề cử, hầu hết tới từ các đội Hạng Nhất và V-League. Trong khi đó, ông Cấn Văn Nghĩa chỉ được 6 phiếu, ông Phượng được 3 phiếu.

Trước đó có thông tin 1 ứng viên xin rút lui nhưng cuối cùng vẫn ra tranh cử ghế Chủ tịch VFF. Với việc có 4 gương mặt được chốt lại, cuộc đua tới ghế Chủ tịch VFF sẽ rất nóng bỏng.

Ngoài vị trí Chủ tịch được quan tâm nhiều nhất, thì ghế Phó Chủ tịch cũng đang là cuộc chạy đua của nhiều ứng viên. Theo đó, riêng ghế Phó Chủ tịch truyền thông có tới ứng viên được giới thiệu gồm các ông: Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, cựu Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, TBT báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng, và một lãnh đạo ngân hàng. 

{keywords}
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn

Các vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và chuyên môn không có nhiều ứng viên, đáng chú ý có ông Dương Vũ Lâm (Trưởng đoàn U23 Việt Nam) hay ông Trần Anh Tú (Chủ tịch VPF).

Thông tin từ cuộc họp BCH VFF chiều nay cho biết, tại đại hội tới, sẽ có 66 thành viên có quyền bỏ phiếu tại đại hội 8. BCH VFF nhiệm kỳ 8 sẽ gồm 17 thành viên, ít hơn 6 người so với nhiệm kỳ 7 theo đúng khuyến cáo của FIFA.

Dự kiến Đại hội VFF khóa 8 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới.

Huy Phong