- Ngay sau khi trở về từ đất Mỏ, CLB TP.HCM đã bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị cho trận derby đầu tiên của mình ở V-League 2017.

Vào ngày 18/1 tới, đội bóng của Công Vinh sẽ bước vào lượt trận thứ 3 của mình tại mùa giải đầu tiên lên chơi ở sân chơi cao nhất hình chữ S với "người hàng xóm" CLB Sài Gòn.

{keywords}

HLV Alain Fiard

Đây có thể nói là trận derby duy nhất mùa này, khi Thành phố mang tên Bác đang có 2 đại diện tại tại sân chơi V-League 2017, sau khi CLB TP.HCM thăng hạng mùa trước.

Trong khi đối thủ và là đội "chủ nhà" CLB Sài Gòn khá bình thản với cuộc đối đầu mà HLV Đức Thắng khẳng định "như bao trận đấu khác" thì phía "đội khách" lại đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc đối đầu vào ngày 18/1 tới.

Theo đó, không lâu sau khi đá vòng 2 ở sân Cẩm Phả trở về, BHL CLB TP.HCM đã "lùa" gần như cả đội ra sân Thống Nhất để xem trận đấu giữa CLB Sài Gòn với Đà Nẵng vào chiều 14/1.

Không chỉ các cầu thủ, HLV Alain Fiard đã ngồi chăm chú ghi chép khá tỉ mỉ suốt 90 phút ở khu vực chỗ ngồi dành cho...báo chí với người trợ lý ngôn ngữ của mình.

Chứng kiến màn trình diễn vô cùng thuyết phục của đối thủ, thuyền trưởng đội bóng của Công Vinh đã tỏ ra khá đăm chiêu. Và ông cho rằng trận đấu tới không dễ dàng cho đội nhà vì: "CLB Sài Gòn có nhiều cầu thủ tốt, có nền tảng thể lực vững vàng".

Tuy nhiên, HLV từng làm việc tại giải Ligue I cũng khẳng định đội bóng của mình sẽ chơi một trận đấu để đời, khi tinh thần toàn đội đang khá sung mãn cho trận đấu tới đây.

Cũng bởi lịch thi đấu dày, và tầm quan trọng của trận đấu nên CLB TP.HCM gần như không nghỉ ngơi mà ra sân tập luyện ngay hòng tìm được kết quả tốt trong trận derby cũng như cho chặng đường sắp tới...

M.A