- Hôm nay, CLB Gangwon FC đã chính thức công bố bản hợp đồng với Lương Xuân Trường. Chân sút người Việt Nam được đội bóng Hàn Quốc kỳ vọng rất lớn, thậm chí còn so sánh với cả huyền thoại Park Ji Sung.

Xuân Trường sẽ thi đấu cho Gangwon FC theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Tuy nhiên, khác với bản hợp đồng ký với Incheon United trước đó, trong điều khoản với Gangwon FC có ghi rõ tiền vệ người Việt Nam sẽ thi đấu ít nhất 40% số trận đấu tại mùa giải 2017. 

Người đại diện Lee Dong Jun của Xuân Trường ở Hàn Quốc cũng khẳng định thương vụ Xuân Trường sang Gangwon thi đấu hoàn toàn mang tính chất chuyên môn.

{keywords}

Xuân Trường sẽ có đất diễn khi khoác áo Gangwon FC?

Trong sáng nay, trang chủ của CLB Gangwon đã công bố việc đội bóng này chính thức ký hợp đồng với Lương Xuân Trường. Website của Gangwon FC đã rất kỳ vọng với bản hợp đồng mới này, thậm chí còn ví Xuân Trường là “Park Ji Sung Việt Nam”. Gangwon FC có một bài viết khá chi tiết về sự nghiệp của Lương Xuân Trường nổi lên từ khi thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam hồi năm 2014 đến khi tài năng được ghi nhận ở K.League Classic.

HLV Choi Yun-kyum cũng không giấu được sự phấn khích khi đội nhà chiêu mộ Xuân Trường: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được việc sẽ dẫn dắt Xuân Trường ở K.Leaue. Tôi sẽ tạo nhiều cơ hội cho Trường nếu cậu ấy chứng minh được khả năng trong tập luyện. Khi còn thi đấu ở HAGL, Trường là cầu thủ nổi bật nhất ở hàng tiền vệ Hy vọng là Trường sẽ sớm bắt nhịp với đội bóng và thi đấu tốt trong những ngày tới”. Chính HLV Choi Yun-kyum từng dẫn dắt HAGL từ năm 2011 đến 2014, nên ông chắc chắn sẽ có sự ưu ái nhất định với tiền người Tuyên Quang.

Về phần mình, tiền vệ Lương Xuân Trường tự tin nói: “Tôi muốn sự nghiệp của mình phát triển hơn nữa ở K.League. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đóng góp vào mục tiêu giành vé dự AFC Champions League của Gangwon FC. Và hy vọng sau những gì học hỏi được ở K.League, tôi sẽ có nhiều đóng góp hơn cho ĐTQG Việt Nam”.

Bản hợp đồng giữa Gangwon FC và Xuân Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận những ngày qua. Điều mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi là liệu Xuân Trường có thường xuyên được đá chính hay lại ngồi dự bị như khi còn khoác áo Incheon. Dự kiến, đầu tháng 1/2017 Lương Xuân Trường sẽ lên đường sang Hàn Quốc để hội quân cùng Gangwon FC chuẩn bị cho mùa giải K.League Classic 2017.

Huy Phong