- Giới truyền thông Thái Lan và Malaysia đều dành những lời khen ngợi cho chiến công lọt vào tứ kết giải U23 châu Á của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Trong bối cảnh U23 Thái Lan sớm bị và ra về cùng nỗi ê chề, U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên giành tấm vé vào chơi vòng tứ kết.

{keywords}
U23 Việt Nam đã chiến đấu quả cảm

Nhật báo SiamSport phiên bản online đăng bài viết "U23 Việt Nam vào tứ kết - niềm tự hào của ASEAN" ngay trang nhất chỉ vài phút sau khi U23 Việt Nam cầm hòa đối thủ Syria.

Họ miêu tả: "U23 Việt Nam đã dàn thế trận phòng ngự cực kỳ vững chãi. Dù Syria tạo được một vài cơ hội ở hiệp hai nhưng hàng thủ áo trắng vẫn đứng vững để giành điểm số quý giá."

SiamSport cũng nhắc lại chiến thắng quả cảm trước U23 Australia cách đây 3 ngày chính là chìa khóa chính giúp U23 Việt Nam bay vào tứ kết.

Trang Thai Rath thì khẳng định, bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành lá cờ đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Từ Malaysia, trang Mail Online nhìn nhận: "Tuy lứa cầu thủ U23 của Malaysia và Việt Nam không thành công ở SEA Games 29, nhưng đến giải châu lục, trước những đối thủ đẳng cấp hơn hẳn, họ đã thể hiện hình ảnh khác hẳn.

U23 Malaysia lách qua khe cửa hẹp và chạm trán ông kẹ Hàn Quốc ở tứ kết. Trong khi Việt Nam gây địa chấn bằng chiến thắng trước U23 Australia, tạo tiền đề chiếm lấy ngôi nhì bảng trong bảng đấu được đánh giá vô cùng khó khăn."

* T.A